Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị đàm phán thương mại cấp cao

Hồng Anh| 21/03/2019 15:10

(HNMO) - Ngày 21-3, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, phái đoàn Mỹ sẽ thăm nước này vào ngày 28 và 29-3 tới để tham dự vòng đàm phán mới về thương mại.

Ảnh minh họa.


Sau đó, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ thăm Washington vào đầu tháng 4 để tiếp tục các cuộc thảo luận.

Đây sẽ là các cuộc đàm phán thương mại đầu tiên giữa hai quốc gia kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố lùi thời hạn tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc ngày 28-2 vừa qua. Với quyết định này, mức thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc được giữ nguyên ở mức 10% chứ không tăng lên mức 25% vào ngày 1-3 như kế hoạch trước đó.

Kể từ tháng 7-2018, căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không ngừng gia tăng khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới liên tiếp tăng thuế đối với hàng hóa của nhau. Đến nay, tổng lượng hàng hóa bị tăng thuế của hai bên đã vượt mức 360 tỷ USD.

Cuối năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí thỏa thuận "đình chiến" thương mại kéo dài 90 ngày. Thỏa thuận này đã hết hạn vào ngày 1-3 vừa qua và các cuộc đàm phán sắp tới được kỳ vọng sẽ đi tới thỏa thuận mới, giúp chấm dứt những bất đồng về thương mại giữa hai quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và Trung Quốc chuẩn bị đàm phán thương mại cấp cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.