Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu cử Thái Lan: Ủy ban bầu cử hoãn công bố kết quả sơ bộ đến ngày 29-3

Theo TTXVN/Vietnam+| 25/03/2019 15:53

Chiều 25-3, Ủy ban bầu cử (EC) của Thái Lan đã hoãn công bố kết quả sơ bộ cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của nước này kể từ cuộc đảo chính cách đây 5 năm mà không đưa ra bất cứ lý do nào.


Việc EC hoãn công bố kết quả bầu cử trong bối cảnh xuất hiện nhiều khiếu nại về lỗi trong công tác kiểm phiếu và nguy cơ xảy ra các trường hợp vi phạm quy định trong tiến trình bầu cử tại các địa điểm bỏ phiếu. EC đã phát hiện "tin tặc" tìm cách xâm nhập vào hệ thống máy tính của ủy ban bầu cử, đồng thời cho biết đã phát hiện tới 1,9 triệu phiếu bầu không hợp lệ.

EC thông báo đến 14h ngày 25-3, 95% số phiếu đã được kiểm và kết quả sơ bộ sẽ được công bố vào ngày 29-3 tới. Kết quả chính thức của cuộc bầu cử không thể được xác nhận trước ngày 9-5.

Sáng 24-3, hơn 50 triệu cử tri Thái Lan đã bắt đầu đi bỏ phiếu để chọn ra nhà lãnh đạo mới của đất nước. Đây cũng là cuộc bầu cử đầu tiên theo Hiến pháp mới năm 2017 và sẽ đánh dấu một bước quá độ sang thiết lập lại một chính phủ dân bầu. 92.320 điểm bỏ phiếu trên toàn đất nước Thái Lan đã được mở.

Ngoài ra, đây cũng sẽ là cuộc bầu cử đầu tiên kể từ khi Quốc vương Bhumibol Adulyadej, hay Rama IX nhiều ảnh hưởng, qua đời ngày 13-10-2016 và chính phủ thành lập sau bầu cử sẽ được sự phê chuẩn của Nhà vua Maha Vajiralongkorn, người cũng sẽ chính thức đăng quang vào tháng 5 tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Thái Lan: Ủy ban bầu cử hoãn công bố kết quả sơ bộ đến ngày 29-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.