Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran: Lũ lụt nghiêm trọng nhất thập kỷ qua, 57 người thiệt mạng

Bình Minh| 03/04/2019 10:55

(HNMO) - Theo số liệu thống kê của các nhà chức trách Iran, tính tới ngày 3-4, đợt mưa lũ nghiêm trọng nhất tại quốc gia này trong vòng 10 năm trở lại đây đã khiến 57 người thiệt mạng và 478 người bị thương.

Lũ lụt khiến nhiều tuyến đường bị chia cắt.


Mưa lũ kéo dài suốt hai tuần qua đã khiến hàng trăm ngôi làng và thị trấn tại khu vực phía Tây Iran bị ảnh hưởng nặng nề.

Truyền thông địa phương cho biết, lũ lụt đã chia cắt 80 tuyến đường nối liền các thành phố. Tại các tỉnh Ilam và Lorestan, người dân phải sống trong tình trạng mất điện và liên lạc bị gián đoạn.

Tại một số khu vực, mực nước sông lên nhanh khiến nguy cơ vỡ đập ngày càng tăng. Để bảo đảm an toàn, các nhà chức trách địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp và khuyến cáo người dân tránh xa các khu vực nguy hiểm.

Lực lượng quân đội Iran đã đẩy mạnh các hoạt động cứu trợ. Hàng chục trực thăng của quân đội và tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ đã được điều động để hỗ trợ người dân trong vùng bị lũ lụt.

Các quốc gia như Anh và Đức đã đề nghị hỗ trợ Iran khắc phục hậu quả lũ lụt, bằng cách gửi tàu thuyền và các thiết bị cứu hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran: Lũ lụt nghiêm trọng nhất thập kỷ qua, 57 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.