Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà Trắng từ chối cung cấp bản khai thuế của Tổng thống Donald Trump

Phương Quỳnh| 09/04/2019 06:51

(HNM) - Ngày 8-4, Nhà Trắng khẳng định sẽ không cung cấp các bản kê khai thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong 6 năm theo yêu cầu chính thức mà Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Mỹ Richard Neal đưa ra ít ngày trước đó.


Theo quan điểm của ông R.Neal, để duy trì lòng tin vào nền dân chủ, người dân Mỹ cần được bảo đảm rằng chính phủ hoạt động theo đúng luật pháp. Các quan chức và chính phủ phải bảo đảm được trách nhiệm giải trình một cách minh bạch. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trên chương trình "Fox News Sunday", Quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick M.Mulvaney khẳng định, phe Dân chủ sẽ không bao giờ có thể nhận được những bản kê khai thuế của Tổng thống D.Trump và cũng không nên nhìn thấy những thông tin này.

Ông M.Mulvaney lập luận trên thực tế, từ trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống 2016, các cử tri đều biết rõ Tổng thống D.Trump sẽ không công khai các bản kê khai thuế và họ vẫn lựa chọn bỏ phiếu để bầu ông làm tổng thống. Quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng cũng cho rằng việc yêu cầu giao nộp tài liệu về thuế với ý đồ "tấn công chính trị" là không hợp lý. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng từ chối cung cấp bản khai thuế của Tổng thống Donald Trump

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.