Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sri Lanka gỡ bỏ lệnh giới nghiêm sau loạt vụ đánh bom kinh hoàng

Hồng Anh| 22/04/2019 13:56

(HNMO) – Sáng 22-4, các nhà chức trách Sri Lanka đã gỡ bỏ lệnh giới nghiêm, một ngày sau khi xảy ra hàng loạt vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào các nhà thờ và khách sạn, khiến 290 người thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương.

Cảnh sát tuần tra ở khu vực trước nhà thờ St Anthony ở thủ đô Colombo, Sri Lanka.


Mặc dù gỡ bỏ lệnh giới nghiêm, nhưng các nhà chức trách nước này cảnh báo, vẫn có nguy cơ xảy ra thêm các vụ tấn công tương tự.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban bố khuyến cáo công dân cần thận trọng bởi các nhóm khủng bố có thể tiếp tục gây ra thêm các vụ tấn công ở Sri Lanka, đặc biệt là các địa điểm du lịch, các bến tàu xe và các chợ. Bộ Ngoại giao Anh cũng ban hành cảnh báo tương tự.

Sáng nay, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh quốc gia, với sự tham gia của Thủ tướng Ranil Wickremesinghe cùng nhiều quan chức cấp cao trong Chính phủ.

Bộ Ngoại giao Sri Lanka xác nhận, ít nhất 37 công dân nước ngoài đã thiệt mạng trong các vụ tấn công, trong đó có 3 người Ấn Độ, 3 người Anh và 2 người Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ này cũng cho biết, có 25 thi thể chưa xác định được danh tính, được cho là người nước ngoài.

Đến nay, 24 đối tượng bị tình nghi có liên quan tới các vụ tấn công nói trên đã bị bắt giữ. Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene cho biết, những đối tượng này đều có tư tưởng cực đoan về tôn giáo.

Hiện chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc, mặc dù cảnh sát Sri Lanka nghi ngờ rằng, tất cả các đối tượng gây ra vụ tấn công đều thuộc một nhóm cực đoan.

Ngày 21-4, hàng loạt vụ đánh bom đã làm rung chuyển 2 nhà thờ và 4 khách sạn ở thủ đô Colombo, cùng một nhà thờ ở thị trấn Batticaloa ở khu vực duyên hải phía Đông Bắc.

Các vụ tấn công đẫm máu này xảy ra trong dịp nhiều tín đồ Công giáo tham gia các hoạt động trong ngày Lễ Phục sinh. Ngay sau vụ tấn công, an ninh tại thủ đô Colombo cùng nhiều địa điểm trọng yếu đã được thắt chặt, tất cả các trường học ở Sri Lanka đóng cửa trong vòng 2 ngày để bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sri Lanka gỡ bỏ lệnh giới nghiêm sau loạt vụ đánh bom kinh hoàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.