Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sri Lanka ban bố lệnh giới nghiêm mới ở thủ đô Colombo

Hồng Anh| 22/04/2019 15:28

(HNMO) – Chỉ ít giờ sau khi gỡ bỏ lệnh giới nghiêm toàn quốc, Chính phủ Sri Lanka đã tuyên bố áp dụng lệnh giới nghiêm mới tại thủ đô Colombo từ 20h ngày 22-4 đến 4h ngày 23-4.

Cảnh sát canh gác trung tâm thương mại ở thủ đô Colombo.


Lệnh giới nghiêm trước đó đã được thi hành trên toàn quốc trong khoảng thời gian 12 tiếng đồng hồ, từ 18h (giờ địa phương) ngày 21-4 đến 6h ngày 22-4.

Hiện lực lượng an ninh Sri Lanka đang đẩy mạnh các cuộc truy lùng nghi phạm gây ra 8 vụ đánh bom tại 3 nhà thờ và 4 khách sạn ngày 21-4, khiến 290 người thiệt mạng và 500 người bị thương. Đến nay, 24 đối tượng đã bị bắt giữ.

Sau hàng loạt vụ tấn công nói trên, lực lượng an ninh nước này đã hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề do một số báo cáo cho thấy, cảnh sát đã được thông báo về nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố.

Phát biểu trước báo giới ngày 22-4, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cho biết, một số quan chức trong Chính phủ đã nhận được thông tin tình báo về khả năng xảy ra các vụ tấn công nhưng họ đã không có động thái nào để ngăn chặn.

“Thông tin đã có nhưng họ không hành động. Đây là vấn đề mà chúng tôi cần phải điều tra, xem xét”, ông Ranil Wickremesinghe nói.

Cùng ngày, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra các vụ đánh bom tại hàng loạt nhà thờ, khách sạn và yêu cầu ủy ban này đưa ra báo cáo trong 2 tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sri Lanka ban bố lệnh giới nghiêm mới ở thủ đô Colombo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.