Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom trong Lễ Phục sinh ở Sri Lanka

Bình Minh| 23/04/2019 18:32

(HNMO) – Chiều 23-4, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra hàng loạt vụ đánh bom nhằm vào các khách sạn và nhà thờ ở Sri Lanka trong ngày Lễ Phục sinh.

Hiện trường vụ đánh bom khách sạn ở Sri Lanka ngày 21-4.


Hãng tin Amaq của IS khẳng định, những người gây ra vụ tấn công là “những chiến binh của Nhà nước Hồi giáo”, nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể nào.

Hàng loạt vụ đánh bom ngày 21-4 đã làm rung chuyển 2 nhà thờ và 4 khách sạn ở thủ đô Colombo, cùng một nhà thờ ở thị trấn Batticaloa ở khu vực duyên hải phía Đông Bắc Sri Lanka. Các vụ tấn công đã khiến 321 người thiệt mạng, trong đó có 45 trẻ em và khoảng 500 người bị thương.

Phát biểu trước Quốc hội Sri Lanka, ông Ruwan Wijewarden, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nước này cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, những kẻ gây ra hàng loạt vụ đánh bom đẫm máu nói trên là nhằm trả thù cho vụ xả súng vào các nhà thờ ở New Zealand ngày 15-3 vừa qua.

Các nhà chức trách Sri Lanka cũng nghi ngờ hai nhóm Hồi giáo nội địa gồm National Thawheed Jama’ut và Jammiyathul Millathu Ibrahim có mối liên hệ với các phiến quân nước ngoài là thủ phạm đứng đằng sau loạt vụ đánh bom đẫm máu.

Theo cảnh sát Sri Lanka, ít nhất 7 kẻ đánh bom tự sát đã tham gia vào các vụ tấn công. Hiện tại, lực lượng an ninh vẫn tiếp tục điều tra, truy lùng các nghi phạm có liên quan tới các vụ đánh bom kinh hoàng này. Đến nay, cảnh sát Sri Lanka đã bắt giữ 40 nghi phạm và thẩm vấn hàng chục đối tượng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom trong Lễ Phục sinh ở Sri Lanka

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.