Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bangladesh sơ tán khoảng 1,2 triệu người dân phòng bão Fani

Theo Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)| 04/05/2019 18:52

Ngày 4-5, bão Fani đổ bộ vào Bangladesh sau khi quét qua Ấn Độ, khoảng 1,2 triệu người dân nước này đã phải sơ tán đến 4.000 địa điểm an toàn để tránh trú bão.

an toàn để tránh trú bão.

Theo số liệu cập nhật, bão Fani đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 12 người tại Ấn Độ và 9 người tại Bangladesh, trong đó có một trẻ 2 tuổi và một bé gái 12 tuổi. Đây là trận bão mạnh nhất tại Ấn Độ trong vòng 5 năm qua.

Tuy nhiên, sau khi đổ bộ vào Ấn Độ, bão đã giảm cường độ xuống thành áp thấp sau khi vào lãnh thổ Bangladesh.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc Cục Khí tượng Bangladesh Shamsuddin Ahmed khẳng định, bão đã suy yếu đáng kể, không tiềm ẩn nguy cơ thiên tai nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nước lũ đã làm vỡ một số đoạn đê và nhấn chìm hàng chục ngôi nhà ven biển tại Bangladesh, hơn 500 ngôi nhà đã bị hư hại.

Thứ trưởng Bộ Thảm họa Bangladesh Enamur Rahman cho biết, ít nhất 63 người bị thương.

Mùa mưa bão tại Vịnh Bengal có thể kéo dài từ tháng 4 đến tháng 12 hằng năm. Năm 1999, một siêu bão đã hoành hành tại khu vực bờ biển Odisha của Ấn Độ trong 30 giờ, làm 10.000 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, kể từ đó tới nay, công nghệ tiên tiến đã giúp các nhà dự báo khí hậu phát hiện bão sớm hơn và giúp chính quyền có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị và sơ tán dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bangladesh sơ tán khoảng 1,2 triệu người dân phòng bão Fani

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.