Theo dõi Báo Hànộimới trên

Căn cứ Không quân Nga tại Syria bị "mưa rốc-két" tấn công

Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức| 07/05/2019 14:15

Ngày 6-5, truyền thông Nga đưa tin phiến quân Syria đã nã 36 quả rốc-két vào Căn cứ Không quân Khmeimim của Nga tại quốc gia Trung Đông này trong hai vụ tấn công.

Một máy bay chiến đấu Su-24 của Nga xuất kích từ Căn cứ Không quân Khmeimim. Ảnh: RT


Hãng RT dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng phòng thủ căn cứ Khmeimim đã đánh chặn cả hai vụ tấn công và không có quân nhân nào thiệt mạng. Tin cho biết thêm, ngay sau đó, máy bay chiến đấu Nga đã xuất kích để đáp trả.

Thiếu tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu Trung tâm hòa giải tại Syria của Nga, cho hay các vụ tấn công xuất phát từ vùng đệm giảm xung đột Idlib, hiện do nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (trước đây gọi là Mặt trận Al-Nusra) kiểm soát.

Theo tướng Kupchishin, phiến quân đã sử dụng một thiết bị bay không người lái để phát lệnh phóng hàng loạt hệ thống rốc-két nhằm vào Căn cứ Không quân Khmeimim. Sau khi hệ thống phóng không đánh chặn các quả rốc-két, máy bay chiến đấu Nga và pháo binh Syria đã tấn công các vị trí phóng rốc-két.

Máy bay chiến đấu Nga trở về căn cứ sau vụ oanh kích. Ảnh: RT


Vụ việc xảy ra đúng ngày các lực lượng quân đội Syria mở cuộc tấn công qui mô lớn nhất kể từ đầu năm tới nay nhằm vào thành trì lớn cuối cùng của quân nổi dậy tại làng al-Bani, gần ngọn núi chiến lược Othman ở tỉnh Tây Bắc Hama.

Căn cứ Không quân Khmeimim, cơ sở quân sự quan trọng nhất của Nga trong chiến dịch chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và Iraq, thường xuyên là mục tiêu tấn công bằng rốc-két của phiến quân. Tuy nhiên, tất cả các vụ tấn công đều bị lực lượng phòng không tại căn cứ đánh chặn thành công.


Video máy bay ném bom chiến lược và tiêm kích cơ của Nga xuất kích tiêu diệt phiến quân tại Syria. (Nguồn: RT) 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn cứ Không quân Nga tại Syria bị "mưa rốc-két" tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.