Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay Bangladesh trượt khỏi đường băng ở Myanmar, gãy thành 3 phần

Bình Minh| 09/05/2019 06:14

(HNMO) - Tối 8-5, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Biman Bangladesh Airlines đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Yangon, Myanmar, khiến toàn bộ 33 người đi trên máy bay đều bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn.


Chiếc máy bay Bombardier Dash 8 mang số hiệu BG060 chở 29 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Sự cố đã khiến chiếc máy bay gãy thành ba phần, cả phần mũi, hai cánh và đuôi máy bay đều bị hư hại.

Phần mũi máy bay bị nứt toác.

Hành khách bị thương được sơ cứu tại sảnh sân bay.


Theo ông Shakil Miraj, Giám đốc quan hệ công chúng của hãng hàng không Biman Bangladesh, nguyên nhân gây ra vụ việc là do gió mạnh.

Hiện nay, mỗi tuần hãng hàng không này vận hành 4 chuyến bay giữa Yangon với thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Sau sự cố, sân bay quốc tế Yangon đã ra thông báo tạm ngừng hoạt động của các đường băng do thời tiết xấu. Các chuyến bay tới sân bay này được chuyển hướng tới sân bay ở thành phố Naypyidaw.

Một nạn nhân được chuyển tới bệnh viện để điều trị.


Các sự cố hàng không dân sự hiếm khi xảy ra tại Myanmar. Phần lớn các vụ tai nạn hàng không trong lịch sử nước này đều xảy ra với các máy bay quân sự.

Năm 2017, một chiếc máy bay quân sự của Myanmar chở 122 người đã rơi xuống biển, trở thành một trong những vụ tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử hàng không quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay Bangladesh trượt khỏi đường băng ở Myanmar, gãy thành 3 phần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.