Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp gỡ vào tháng 6

Bình Minh| 14/05/2019 06:25

(HNMO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tháng 6 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Business Insider.


Theo ông Trump, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo có thể sẽ diễn ra tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào cuối tháng sau.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ ít giờ sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ tăng thuế đối với lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá 60 tỷ USD lên mức 25%.

Theo thông báo trên trang web của Chính phủ Trung Quốc, kể từ ngày 1-6, gần 2.500 mặt hàng của Mỹ sẽ bị áp mức thuế mới. Đây là biện pháp đáp trả của Bắc Kinh sau khi Washington tiến hành tăng thuế lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trong khi đó, văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết, trong tuần tới sẽ xúc tiến việc nâng thuế lên 25% đối với hơn 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Các mặt hàng trong danh mục bị áp thuế có thể bao gồm điện thoại di động và laptop.

Những động thái mới nhất từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cho thấy, căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, sau 10 tháng căng thẳng kéo dài, tác động mạnh mẽ tới thị trường tài chính toàn cầu.

Hôm qua, thị trường chứng khoán toàn cầu đã chìm trong sắc đỏ giảm điểm, giá dầu lao dốc và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm giá xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp gỡ vào tháng 6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.