Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga triệu Đại sứ Tây Ban Nha vì phát ngôn của Quyền Ngoại trưởng Josep Borrell

Theo Thanh Bình (TTXVN)| 29/05/2019 09:10

Bộ Ngoại giao Nga ngày 28-5 thông báo, nước này cùng ngày đã triệu Đại sứ Tây Ban Nha tại Moskva sau khi Quyền Ngoại trưởng Tây Ban Nha Josep Borrell gọi Nga là

Nga triệu tập Đại sứ Tây Ban Nha tại Moskva sau khi Quyền Ngoại trưởng Tây Ban Nha Josep Borrell gọi Nga là "kẻ thù cũ". Nguồn ảnh: Thestar.com


Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, bình luận của Quyền Ngoại trưởng Borrell "gây tổn hại tới mối quan hệ giữa Tây Ban Nha và Nga, tới quan điểm chung về quan hệ song phương là hữu nghị, dựa trên một mối quan hệ đối tác và cùng có lợi".

Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha cũng đã xác nhận việc Nga triệu Đại sứ nước này tại Moskva, đồng thời bày tỏ sự ngạc nhiên về quyết định của Bộ Ngoại giao Nga.

Mối quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây trở nên xấu đi sau sự kiện Nga sáp nhập trở lại bán đảo Crimea, dẫn tới hàng loạt các biện pháp cấm vận kinh tế của EU nhằm vào các doanh nghiệp, ngân hàng và doanh nhân Nga. Moskva cũng đáp trả bằng nhiều biện pháp, như ngừng nhập khẩu nông sản của EU, gây thiệt hại lớn cho các nước thuộc khối này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga triệu Đại sứ Tây Ban Nha vì phát ngôn của Quyền Ngoại trưởng Josep Borrell

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.