Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỏa hoạn bùng phát tại trại nhập cư Bosnia, 29 người bị thương

Hồng Anh| 01/06/2019 16:28

(HNMO) - Ít nhất 29 người đã bị thương khi hỏa hoạn bùng phát tại khu trại Miral dành cho người nhập cư ở thị trấn Velika Kladusa, Tây Bắc Bosnia ngày 1-6.

Ảnh: Twitter


Ông Ale Siljdedic, phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết, trại Miral hiện là nơi sinh sống của khoảng 500 người nhập cư.

Một số hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều người đã nhảy qua cửa sổ khi tìm cách thoát khỏi hỏa hoạn.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy. Toàn bộ các nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện điều trị. Các nhà chức trách Bosnia đã mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn này.

Theo số liệu thống kê của các nhà chức trách Bosnia, năm ngoái, khoảng 25.000 người từ các quốc gia châu Á và Bắc Phi đã nhập cư vào nước này qua Serbia và Montenegro. Trong đó, khoảng 3.500 người cư trú tại các trung tâm dành cho người nhập cư, chủ yếu tập trung ở Bihac và Velika Kladusa.

Tuy nhiên, phần lớn các khu trại này đều trở nên quá tải, khiến các nhà chức trách nhiều lần yêu cầu đóng cửa và chuyển những người nhập cư tới địa điểm khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hỏa hoạn bùng phát tại trại nhập cư Bosnia, 29 người bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.