Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử

Hồng Anh| 19/06/2019 08:38

(HNMO) – Ngày 19-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu chiến dịch tái tranh cử năm 2020 tại Orlando, bang Florida.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử.


“Tối nay, tôi đứng trước các bạn để chính thức khởi động chiến dịch tranh cử chức Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 2. Tôi hứa sẽ không bao giờ làm các bạn thất vọng”, ông nói.

Cùng xuất hiện trong buổi lễ chính thức khởi động chiến dịch tranh cử còn có nhiều thành viên trong gia đình Tổng thống và quan chức cấp cao của Nhà Trắng. Khoảng 20.000 người ủng hộ đã có mặt trên khán đài.

Phát biểu trước những người ủng hộ ở Orlando, Tổng thống Trump khẳng định sẽ tiến hành tranh cử với tư cách là một “người ngoại đạo”, tương tự như cách thức tranh cử năm 2016.

Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, ông Trump lựa chọn khẩu hiệu “Make America Great Again" (Làm cho nước Mỹ vĩ đại lần nữa). Còn trong chiến dịch tranh cử lần này, khẩu hiệu được chọn là “Keep America Great” (tạm dịch: Giữ cho nước Mỹ vĩ đại).

Theo Reuters, nhiều khả năng trong chiến dịch tái tranh cử lần này, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục sử dụng chiến lược như năm 2016, đó là không ngần ngại công kích, áp đảo đối thủ và giữ lập trường cứng rắn về thương mại và nhập cư.

Giới quan sát nhận định, những điểm sáng trong nền kinh tế Mỹ với đà tăng trưởng GDP khả quan cùng tỷ lệ thất nghiệp thấp sẽ là những điểm thuận lợi để Tổng thống Trump thu hút lá phiếu cử tri.

Bên cạnh đó, đội ngũ phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump với kinh nghiệm hai năm rưỡi tại Nhà Trắng và số lượng nhân viên đông đảo, chuyên nghiệp cũng là lợi thế không nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Donald Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.