Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc đua tới chiếc ghế Thủ tướng Anh chỉ còn 2 ứng viên

Bình Minh| 21/06/2019 06:45

(HNMO) - Ngày 20-6, đảng Bảo thủ Anh đã chốt danh sách 2 ứng viên sáng giá nhất cho cương vị Thủ tướng, đó là cựu Ngoại trưởng Boris Johnson và Ngoại trưởng đương nhiệm Jeremy Hunt.

Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt (trái) và cựu Ngoại trưởng Boris Johnson.


Trong vòng bỏ phiếu hôm qua, ông Boris Johnson giành được 160 phiếu ủng hộ trong tổng số 313 phiếu bầu từ các nghị sĩ. Ông Jeremy Hunt nhận được 77 phiếu.

Đáng chú ý, số phiếu ủng hộ ông Boris Johnson tăng dần qua các vòng bỏ phiếu. Trong vòng bỏ phiếu đầu tiên ngày 13-6, ông Johnson giành được 114 phiếu. Số phiếu ủng hộ đã tăng lên 126 trong vòng bỏ phiếu ngày 18-6 và tiếp tục tăng lên mức 143, 157 và 160 phiếu trong các vòng bỏ phiếu tiếp theo.

Dù ai là người chiến thắng trong cuộc đua tới chiếc ghế Thủ tướng cũng sẽ phải đối mặt với một trách nhiệm lớn, đó là tìm ra một giải pháp để phá vỡ thế bế tắc về Brexit.

Cựu Ngoại trưởng Boris Johnson cam kết sẽ đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu trước hạn chót 31-10-2019, dù có hay không có thỏa thuận với EU.

Trong khi đó, ứng viên Jeremy Hunt nêu quan điểm, Anh cần đạt được một thỏa thuận với EU trước khi rời khối này.

Kể từ ngày 22-6, hai ứng viên cho cương vị Thủ tướng Anh sẽ bước vào các vòng tranh luận trực tiếp. Dự kiến, khoảng 160.000 thành viên đảng Bảo thủ sẽ tham gia vòng bỏ phiếu cuối cùng qua đường bưu điện để lựa chọn ra vị tân Thủ tướng. Kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố vào ngày 22-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đua tới chiếc ghế Thủ tướng Anh chỉ còn 2 ứng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.