Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ phú Bill Gates tiết lộ thất bại lớn nhất trong sự nghiệp

Theo Hà Linh/Báo Tin tức| 26/06/2019 10:20

Tỷ phú Bill Gates có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ nhưng ông vẫn canh cánh về “sai lầm lớn nhất” đó là Microsoft không thể tạo ra đối thủ với iOS của Apple.

Tỷ phú Bill Gates đau đáu vì không thể tạo ra được đối thủ ngang hàng với iOS. Ảnh: Independent

“Cha đẻ” Microsoft đã chia sẻ thông tin trên trong phỏng vấn về việc thất bại không thể tạo dựng hệ điều hành điện thoại có thể cạnh tranh ngang hàng với iOS của Apple.

Kênh CNN (Mỹ) dẫn nội dung cuộc trả lời phỏng vấn ngày 24-6 của tỷ phú Bill Gates nói rõ: “Thế giới phần mềm là thị trường được ăn cả ngã về không, đặc biệt là về hệ điều hành. Vì vậy thất bại lớn nhất là tôi đã không thể khiến Microsoft được như Android. Android là hệ điều hành phổ biến không thuộc về Apple… Chỉ có chỗ cho một hệ điều hành không phải là iOS”.

Trong nhiều năm, Microsoft luôn giữ vị trí đầu bảng trong lĩnh vực máy tính, đánh bại cả Apple. Tuy nhiên, khi bước sang thời đại điện thoại thông minh, Microsoft đã bị tụt hậu.

Microsoft từng ra mắt hệ điều hành điện thoại mang tên Windows Mobile trong năm 2000. Trong khi đó, Apple ra mắt iPhone năm 2007. Đến 2008 Google công bố hệ điều hành Android. Như vậy mặc dù đi tiên phong nhưng Microsoft đã bị Apple và Google bỏ xa về mảng hệ điều hành điện thoại di động.

Microsoft cũng từng phải đối mặt với một số thất bại như hệ điều hành Windows Vista và Windows ME, máy phát nhạc Zune.

Tỷ phú Bill Gates vốn sử dụng điện thoại thông minh hệ điều hành Android và đã từ bỏ ghế Chủ tịch Microsoft trong tháng 2-2014.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Bill Gates tiết lộ thất bại lớn nhất trong sự nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.