Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng viên Thủ tướng Anh công khai chính sách ưu tiên

TTXVN| 28/06/2019 06:59

(HNM) - Ngày 27-6, cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson, ứng cử viên tiềm năng thay thế bà Theresa May lãnh đạo đất nước, đã giới thiệu một hệ thống mới nhằm kiểm soát nhập cư sau khi quốc gia này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) - còn gọi là Brexit.

Nhập cư là một trong những vấn đề gây quan ngại chính trong cuộc trưng cầu ý dân năm 2016 về việc Anh rời EU.

Tuy nhiên, ông B.Johnson không cam kết một cách chắc chắn sẽ cắt giảm lượng người nhập cư vào quốc gia này. Cựu Ngoại trưởng Anh cũng kêu gọi bảo vệ các quyền lợi của hơn 3 triệu công dân EU đang sinh sống tại nước này, kể cả khi Anh rời đi mà không có thỏa thuận vào ngày 31-10 tới. Đây được coi là những tuyên bố đầu tiên về chính sách ưu tiên của cựu Ngoại trưởng B.Johnson nếu lãnh đạo nước Anh.

Việc cựu Ngoại trưởng Anh ưu tiên giải quyết vấn đề nhập cư là điều không khó hiểu bởi ông từng là lãnh đạo chiến dịch ủng hộ Brexit trong cuộc trưng cầu ý dân năm 2016 với cam kết chính là "lấy lại quyền kiểm soát" các vùng biên giới quốc gia. Về vấn đề Brexit, ông B.Johnson luôn khẳng định sẵn sàng đưa Anh rời EU mà không có thỏa thuận vào cuối tháng 10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng viên Thủ tướng Anh công khai chính sách ưu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.