Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số nạn nhân trong trận động đất tại miền Nam Philippines tăng cao

Theo Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)| 13/07/2019 19:25

Ít nhất 51 người đã bị thương và nhiều nhà ở, nhà thờ và các công trình kiến trúc khác bị hư hại trong trận động đất cường độ 5,8 richter

xảy ra ở miền Nam Philippines sáng 13-7.

Ảnh minh họa. (Nguồn: USGS)

Cảnh sát Philippines cho biết, trận động đất đã làm rung chuyển vùng bờ biển phía Đông Bắc của đảo Mindanao vào lúc 4 giờ 42 theo giờ địa phương (3 giờ 42 giờ Việt Nam).

Tâm chấn trận động đất ở độ sâu 11,8km và có ít nhất 7 dư chấn cường độ thấp được ghi nhận sau đó.

Tại thị trấn Madrid gần tâm chấn, một đồn cảnh sát đã bị thiệt hại đáng kể về tài sản do cơn địa chấn.

Trong khi đó, nhiều người dân đã phải chạy nhanh ra khỏi nhà đề phòng nguy hiểm và nhiều người đã bị thương do bị tường đổ đè lên người.

Hiện tượng nứt tường bêtông cũng xảy ra tại bệnh viện Madrid, buộc lực lượng chức năng phải sơ tán các bệnh nhân đến nơi an toàn.

Trận động đất gây ra nhiều thiệt hại ở 4 thị trấn lân cận Madrid, trong đó nhiều ngôi nhà, hai nhà thờ Công giáo, một khách sạn, một cơ sở tập gym, một cây cầu và một khu chợ đã bị hư hại nghiêm trọng, đặc biệt là ở thị trấn Cantilan.

Do trận động đất xảy ra vào sáng sớm, khi đa số người dân vẫn trong giấc ngủ nên số người bị thương có thể còn tăng cao.

Philippines nằm ở Vành đai Lửa Thái Bình Dương, một trong những vùng hoạt động địa chất mạnh, thường xuyên xảy ra động đất.

Viện Địa chấn Philippines ghi nhận trung bình mỗi ngày xảy ra 20 trận động đất và mỗi năm người dân có thể cảm nhận khoảng 100-150 trận động đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số nạn nhân trong trận động đất tại miền Nam Philippines tăng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.