Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trùm ma túy khét tiếng người Mexico El Chapo bị kết án tù chung thân

Theo Vietnamplus| 18/07/2019 09:34

Trùm ma túy Mexico Joaquin “El Chapo” Guzman, 61 tuổi là người từng điều hành băng nhóm Sinaloa được biết đến như một đế chế buôn bán ma túy toàn cầu.

Trùm ma túy Mexico Joaquin ''El Chapo'' Guzman. (Nguồn: AP)

Ngày 17-7, Tòa án Mỹ đã kết án tù chung thân cộng thêm 30 năm tù đối với trùm ma túy Mexico Joaquin “El Chapo” Guzman, đồng thời đối tượng phải nộp phạt số tiền 12,6 tỷ USD thu được từ các hoạt động phạm pháp.

Tháng 2 vừa qua, đoàn bồi thẩm tòa án liên bang ở thành phố New York, Mỹ, đã kết tội El Chapo với nhiều tội danh gồm buôn bán cocaine, heroin, methamphetamines và cần sa vào Mỹ trong vòng 25 năm, cũng như rửa tiền, sở hữu vũ khí trái phép và tham gia vào các tổ chức tội phạm. Đây đều là các tội danh có mức án chung thân.

Các công tố viên đã đề nghị thẩm phán tuyên phạt thêm 30 năm tù cho El Chapo với hành vi sử dụng súng trong hoạt động tội phạm, đồng thời muốn El Chapo nộp phạt dựa theo nguồn thu ước tính từ việc buôn bán ma túy ở Mỹ.

Joaquin “El Chapo” Guzman, 61 tuổi, từng điều hành băng nhóm Sinaloa được biết đến như một đế chế buôn bán ma túy toàn cầu.

Năm 2017, "El Chapo" bị dẫn dộ sang Mỹ để xét xử sau khi bị bắt tại Mexico trước đó một năm. Sau khi bị bắt và dẫn độ từ Mexico sang Mỹ năm 2017, đối tượng bị biệt giam tại một nhà tù an ninh nghiêm ngặt ở Manhattan.

Mexico được biết đến là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi vấn nạn ma túy. Trong thập kỷ qua, cuộc chiến chống ma túy và sự thanh toán giữa các băng nhóm ma túy ở Mexico đã cướp đi sinh mạng của gần 140.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trùm ma túy khét tiếng người Mexico El Chapo bị kết án tù chung thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.