Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom rung chuyển thủ đô Somalia, hàng loạt quan chức trọng thương

Theo Thùy An (TTXVN/Vietnam+)| 25/07/2019 09:05

Ngày 24-7, một vụ đánh bom liều chết đã làm rung chuyển trụ sở chính quyền thủ đô Mogadishu, làm thị trưởng và một số quan chức thành phố bị thương.

Theo thân nhân của một trong những nạn nhân, một kẻ đánh bom liều chết đã đi bộ vào hội trường và cho nổ tung thân mình. Vụ việc đã khiến nhiều quan chức địa phương, trong đó có Thị trưởng Mogadishu, bị thương.

Vận chuyển một người bị thương khỏi hiện trường vụ nổ. (Nguồn: Getty Images)

Trong khi đó, các nhân chứng cho biết, trước đó đã xảy ra một vụ đấu súng sau khi một quan chức Liên hợp quốc ở Somali rời khỏi tòa nhà này sau cuộc gặp với Thị trưởng Mogadishu.

Một nhân viên an ninh xác nhận đã xảy ra một vụ nổ lớn gây thương vong tại khu vực trên.

Somalia chìm trong tình trạng bạo lực vào đầu những năm 1990 khi xung đột bùng phát giữa các nhóm vũ trang. Nhóm Hồi giáo al-Shabaab đã tuyên bố trung thành với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và thực hiện nhiều cuộc tấn công khắp Somalia, tìm cách lật đổ chính quyền trung ương và lập ra một chính quyền dựa trên thực thi luật Hồi giáo hà khắc.

Al-Shabaab đã bị đánh đuổi khỏi thủ đô Mogadishu năm 2011 và sau đó phải rút dần khỏi các thành phố lớn của Somalia. Tuy nhiên, hiện nhóm này vẫn kiểm soát vùng nông thôn rộng lớn, thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công du kích hoặc đánh bom liều chết nhằm vào các mục tiêu cơ quan chính phủ hoặc an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom rung chuyển thủ đô Somalia, hàng loạt quan chức trọng thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.