Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay của Hải quân Mỹ rơi ở Thung lũng Tử thần, 8 người mất tích và bị thương

Bình Minh| 01/08/2019 13:51

(HNMO) – Ngày 31-7 (theo giờ địa phương), một chiếc tiêm kích F/A-18E Super Hornet của Hải quân Mỹ đã rơi ở khu vực công viên quốc gia Thung lũng Tử thần, bang California, khiến phi công mất tích và 7 khách tham quan dưới mặt đất bị thương.

Tiêm kích F/A-18E Super Hornet (ảnh minh họa).

Theo quy định chung, máy bay quân sự không được phép bay bên trên các công viên quốc gia ở Mỹ. Tuy nhiên, công viên Thung lũng Tử thần lại là một ngoại lệ, kể từ khi nơi này trở thành công viên quốc gia cách đây 25 năm.

Hiện nay, công viên này đã trở thành địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để chiêm ngưỡng các chuyến bay huấn luyện của quân đội.

Chiếc tiêm kích đã rơi lúc 10h (giờ địa phương), tại khu vực phía đông bãi thử vũ khí China Lake của Hải quân Mỹ ở bang California.

“Các nhân viên tìm kiếm, cứu nạn đang có mặt tại hiện trường và hiện chưa rõ tình trạng của phi công như thế nào. Nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ”, bà Lydia Bock, phát ngôn viên của lực lượng Hải quân Mỹ cho biết.

F/A-18 là mẫu chiến đấu cơ chủ lực trong phi đội máy bay của lực lượng Hải quân Mỹ. Mẫu máy bay này cùng các biến thể đã bắt đầu được quân đội Mỹ đưa vào sử dụng từ năm 2001.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay của Hải quân Mỹ rơi ở Thung lũng Tử thần, 8 người mất tích và bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.