Theo dõi Báo Hànộimới trên

Yemen: Tấn công liên tiếp tại thành phố Aden, gần 40 người thiệt mạng

Theo Vietnamplus| 01/08/2019 19:45

Hai vụ tấn công liên tiếp do các tay súng thánh chiến tiến hành tại thành phố Aden (Yemen) đã khiến gần 40 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hiện trường một vụ tấn công tại Yemen. (Nguồn: aa.com.tr)

Các nguồn tin y tế cho biết, gần 40 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong hai vụ tấn công xảy ra ngày 1-8 tại thành phố Aden ở miền Nam Yemen.

Một vụ tấn công liều chết do các tay súng thánh chiến tiến hành nhằm vào đồn cảnh sát ở khu vực Sheikh Othman của thành phố Aden khiến 3 cảnh sát thiệt mạng và 20 người bị thương.

Sau đó, vụ tấn công thứ hai xảy ra tại khu vực phía Tây thành phố, nhằm vào lễ diễu binh có sự tham dự của các sĩ quan quân đội tại căn cứ quân sự của các lực lượng vũ trang Yemen được Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) hỗ trợ. Ít nhất 32 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ tấn công này.

Phiến quân Houthi tuyên bố đã tiến hành vụ tấn công này bằng máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo. 

Yemen đã rơi vào một cuộc nội chiến giữa các lực lượng ủng hộ chính phủ được quốc tế công nhận và phiến quân Houthi từ cuối năm 2014.

Xung đột đã làm hàng chục nghìn người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, và khiến cho quốc gia này trở nên kiệt quệ.

Theo Liên hợp quốc, cuộc xung đột kéo dài nhiều năm qua tại Yemen đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trên thế giới với khoảng 24 triệu người cần viện trợ nhân đạo và cần sự bảo vệ, trong đó 20 triệu người bị thiếu lương thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yemen: Tấn công liên tiếp tại thành phố Aden, gần 40 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.