Theo dõi Báo Hànộimới trên

32 người thiệt mạng và mất tích sau khi bão Lekima đổ bộ Trung Quốc

Hồng Anh| 10/08/2019 16:14

(HNMO) - Ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 14 người mất tích sau khi siêu bão Lekima tàn phá khu vực phía Đông Trung Quốc.

Lực lượng cứu hộ khắc phục hậu quả cơn bão. Ảnh: Tân Hoa Xã

Sáng nay, khi cơn bão đổ bộ khu vực này, hơn 1 triệu người dân Trung Quốc đã phải sơ tán khẩn cấp. Do ảnh hưởng của bão, hơn 200 ngôi nhà đã đổ sập và khoảng 3.200 ngôi nhà bị hư hại. 

Giới chức trách nhiều địa phương nơi cơn bão đi qua đã tiến hành sơ tán người dân tới nơi an toàn, tạm ngừng dịch vụ vận tải hàng không và đường sắt, đồng thời hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền tại các cảng biển.

Theo ước tính, khoảng 2.100 chuyến bay và chuyến tàu hỏa trên toàn Trung Quốc đã bị hủy bỏ do bão Lekima.

Tại tỉnh Chiết Giang, hệ thống phà đã ngừng hoạt động. Hơn 180 nhân viên cứu hộ, 36.000 lính cứu hỏa cùng 8.400 thiết bị cứu hộ đã được huy động để khắc phục hậu quả mưa bão.

Theo cơ quan khí tượng Trung Quốc, Lekima là cơn bão mạnh nhất đổ bộ Trung Quốc kể từ năm 2014. 

Trước khi cơn bão đổ bộ, các nhà chức trách Trung Quốc đã ban hành cảnh báo màu đỏ về siêu bão này. Sau đó, mức cảnh báo được chuyển sang màu cam.

Khi đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), cơn bão mạnh đã khiến 10 người thương vong, khiến hàng nghìn hộ gia đình sống trong cảnh mất điện và hơn 500 chuyến bay bị hủy bỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
32 người thiệt mạng và mất tích sau khi bão Lekima đổ bộ Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.