Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bom xe ở Libya, hai nhân viên Liên hợp quốc thiệt mạng

Theo Trương Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)| 11/08/2019 08:32

Vụ nổ trên xảy ra ở trước cửa một trung tâm mua sắm và ngân hàng khiến hai nhân viên Liên hợp quốc, một trong số đó là người nước ngoài, đã thiệt mạng.

Hiện trường vụ việc. (Nguồn: Reuters)

Ngày 10-8, một số nguồn tin y tế cho biết, một vụ nổ bom xe đã xảy ra ở thành phố Benghazi, miền Đông Libya, khiến hai nhân viên của Liên hợp quốc thiệt mạng.

Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh Liên hợp quốc đang nỗ lực làm trung gian cho thỏa thuận ngừng bắn ở thủ đô Tripoli của nước này.

Vụ nổ xảy ra ở trước cửa một trung tâm mua sắm và ngân hàng. Theo ghi nhận tại hiện trường vụ nổ, có ít nhất một xe ô tô của Liên hợp quốc bị bốc cháy.

Một bệnh viện ở Benghazi, nơi các nạn nhân bị thương trong vụ nổ bom trên được đưa đến để cứu chữa và điều trị, đã có một bản danh sách các nạn nhân thiệt mạng, trong đó có những nhân viên thuộc Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc ở Libya (UNSMIL).

Một số quan chức ngành y tế và an ninh tại bệnh viện trên cho hay, có hai nhân viên Liên hợp quốc, một trong số đó là người nước ngoài, đã thiệt mạng.

Người phát ngôn của UNSMIL - Jean El Alam thông báo với báo giới qua thư điện tử (email) rằng, cơ quan này “đang trong quá trình thu thập thông tin".

UNSMIL đang làm trung gian hòa giải, giám sát các thỏa thuận ngừng bắn, triển khai các hoạt động cứu trợ nhân đạo, đồng thời hỗ trợ quá trình khôi phục an ninh và trật tự công cộng tại quốc gia Bắc Phi này.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), từ đầu tháng 4 năm nay, các cuộc trao tranh ở Libya đã làm hơn 1.000 người thiệt mạng, 5.700 người bị thương, và buộc hơn 120.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom xe ở Libya, hai nhân viên Liên hợp quốc thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.