Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Israel trấn áp người Palestine tại đền thờ Al-Aqsa ở Đông Jerusalem

Nguyễn Thúc| 12/08/2019 07:20

(HNM) - Ngày 11-8, Al Jazeera cho biết, cảnh sát Israel và các tín đồ Hồi giáo người Palestine đã đụng độ tại đền Al-Aqsa linh thiêng ở thành phố Jerusalem khi các ngày lễ của người Hồi giáo và Do Thái trùng nhau, dẫn tới căng thẳng tại đây.

Cảnh sát đã sử dụng đạn cao su, hơi cay và đạn âm thanh để trấn áp những người Palestine đang tập trung tại đền Al-Aqsa. Hội Trăng lưỡi liềm Đỏ của Palestine cho biết, nhiều người đã bị thương, song chưa có con số cụ thể.

Ngày 11-8 là ngày khởi đầu lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo và hàng nghìn người Palestine đã đến đền Al-Aqsa để cầu nguyện.

Tuy nhiên, sự kiện này trùng với lễ Tisha B'av của người Do Thái, nên cũng có rất nhiều người Do Thái tới thăm địa điểm thiêng đối với cả hai tôn giáo này. Đền Al-Aqsa nằm trong quần thể Haram Al-Sharif, là nơi linh thiêng thứ ba đối với người theo đạo Hồi và là nơi linh thiêng nhất đối với người Do Thái.

Khu vực này thuộc Đông Jerusalem, đã bị Israel chiếm đóng trong cuộc Chiến tranh 7 ngày năm 1967 và sau đó sáp nhập vào lãnh thổ Israel trong một động thái không được quốc tế công nhận. Người Do Thái được phép đến thăm đền nhưng không được cầu nguyện để tránh dẫn tới căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Israel trấn áp người Palestine tại đền thờ Al-Aqsa ở Đông Jerusalem

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.