Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hong Kong (Trung Quốc) hủy mọi chuyến bay vì biểu tình

Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức| 12/08/2019 19:22

Ngày 12-8, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc-HKSAR) thông báo, mọi chuyến bay đến và khởi hành từ Hong Kong đã bị hủy bỏ vì cuộc biểu tình đang diễn ra tại sân bay quốc tế Hong Kong.

Nhiều người tiến hành biểu tình ngồi bên trong sân bay quốc tế Hong Kong ngày 12-8. Ảnh: China Daily

Hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã (Trung Quốc) dẫn một tuyên bố chiều 12-8 của cơ quan sân bay Hong Kong cho hay, mọi thủ tục đăng ký bay đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, các chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Hong Kong nếu đã hoàn tất thủ tục đăng ký bay và các chuyến đang bay tới Hong Kong vẫn diễn ra như bình thường.

Theo nguồn tin trên, mọi chuyến bay khởi hành sau 16h30' ngày 12-8 (theo giờ địa phương) đều bị hủy bỏ. Khoảng trên 100 chuyến bay từ sân bay quốc tế Hong Kong đã bị ảnh hưởng.

Sân bay quốc tế Hong Kong cũng đã lập một trung tâm điều hành khẩn cấp ngay tại sân bay, đồng thời giữ liên lạc thông suốt với các hãng hàng không để nỗ lực nối lại hoạt động càng sớm càng tốt.

Cơ quan sân bay Hong Kong cho biết thêm, giao thông tới sân bay rất tắc nghẽn và các khu đỗ xe đã hết chỗ. Trong khi đó, bốn tuyến xe buýt nhanh của sân bay đã thay đổi lộ trình và một bến xe buýt phải đóng cửa.

Sân bay quốc tế Hong Kong chiều 12-8. Ảnh: China Daily

Trước đó, Tân Hoa Xã dẫn một tuyên bố cùng ngày của người phát ngôn chính quyền Hong Kong nêu rõ, trong các vụ tụ tập trái phép tại nhiều quận khác nhau, người biểu tình đã phá hoại tài sản nơi công cộng, phong tỏa các tuyến đường, bao vây đồn cảnh sát, chiếu đèn laser và ném gạch đá tấn công lực lượng cảnh sát.

Tuyên bố có đoạn viết: "Chúng tôi bị tổn thương trước cách hành xử của những người biểu tình bạo lực, những hành vi hoàn toàn coi thường luật pháp, đe dọa nghiêm trọng tới sự an toàn của lực lượng cảnh sát và dân chúng. Chúng tôi kịch liệt lên án những hành động này".

Tuyên bố nêu rõ, vì những hành động bạo lực, trái phép, kéo dài và quy mô lớn này, một số địa điểm công cộng đã phải đóng cửa sớm, đồng thời dịch vụ khẩn cấp và hoạt động thương mại đã bị cản trở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hong Kong (Trung Quốc) hủy mọi chuyến bay vì biểu tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.