Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc cam kết giải quyết tranh chấp thương mại với Nhật Bản bằng ngoại giao

Kim Phượng| 14/08/2019 06:34

(HNM) - Ngày 13-8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cam kết duy trì các nỗ lực tìm ra giải pháp ngoại giao đối với việc giải quyết tranh chấp thương mại với Nhật Bản nhằm hạn chế thiệt hại đối với các công ty và người dân nước này.

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh, quyết định của Chính phủ Nhật Bản loại Hàn Quốc khỏi "Danh sách Trắng" các đối tác thương mại được hưởng ưu đãi thủ tục xuất khẩu sau khi siết chặt quản lý xuất khẩu sang Hàn Quốc 3 nguyên liệu cốt yếu trong sản xuất chip điện tử và màn hình thiết bị số là "hành động đáng thất vọng và đáng tiếc". 

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Hiroshige Seko đã tỏ ra hoài nghi về quyết định của Hàn Quốc loại Nhật Bản ra khỏi danh sách đối tác thương mại được hưởng ưu đãi, cho rằng lý do đằng sau động thái này "hoàn toàn không rõ ràng".

Trước đó, ngày 12-8, Hàn Quốc tuyên bố sẽ đưa Nhật Bản khỏi danh sách gồm 29 nước được hưởng ưu đãi xuất khẩu đối với các mặt hàng nhất định vào tháng 9 tới. Bộ này cũng liệt kê khoảng 1.700 mặt hàng chiến lược sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cam kết giải quyết tranh chấp thương mại với Nhật Bản bằng ngoại giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.