Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu Brent vượt ngưỡng 60 USD/thùng

Bình Minh| 21/08/2019 10:56

(HNMO) – Trong phiên giao dịch sáng nay (21-8) trên thị trường châu Á, giá dầu Brent đã vượt mốc 60 USD/thùng nhờ những thông tin tích cực về lượng dầu tồn kho của Mỹ.

Tàu chở dầu ở Giang Tô, Trung Quốc (ảnh minh họa).

Cụ thể, giá dầu đã tăng 0,52% so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước, lên mức 60,34 USD/thùng. Đây là lần đầu tiên trong vòng một tuần trở lại đây, giá dầu Brent phá vỡ ngưỡng 60 USD/thùng.

Theo số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ, lượng dầu thô tồn kho của nước này đã giảm 3,5 triệu thùng xuống còn 439,8 triệu thùng trong tuần, tính tới ngày 16-8 vừa qua. Đây là mức giảm mạnh hơn nhiều so với dự báo trước đó nên đã có tác động tích cực tới giá dầu trên thị trường.

Bên cạnh đó, nguồn cung dầu mỏ trên thị trường cũng đang có dấu hiệu co hẹp sau khi các số liệu thống kê cho thấy, sản lượng dầu mỏ xuất khẩu của Saudi Arabia, quốc gia xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, sụt giảm mạnh trong tháng 6. 

Saudi Arabia cũng tuyên bố sẽ giữ kim ngạch xuất khẩu dầu mỏ dưới mức 7 triệu thùng/ngày trong tháng 8 và tháng 9 tới, bất chấp nhu cầu gia tăng nhằm giữ vững giá dầu.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, giá dầu sẽ không tăng quá mạnh bởi các nhà đầu tư vẫn có tâm lý e ngại rủi ro trước những tác động từ cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

“Số liệu về lượng dầu tồn kho đóng vai trò quan trọng và tác động mạnh tới giá dầu hơn bình thường bởi đây là thời điểm gần kết thúc mùa du lịch tại Mỹ. Tuy nhiên, giá dầu khó có thể bứt phá cho tới khi thị trường có thêm thông tin về vòng đàm phán thương mại tiếp theo giữa Mỹ và Trung Quốc”, ông Stephen Innes, chuyên gia phân tích thị trường dầu mỏ tại Công ty VM Markets (Singapore) nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu Brent vượt ngưỡng 60 USD/thùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.