Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sét đánh khiến 105 người thương vong tại Ba Lan và Slovakia

Hồng Anh| 23/08/2019 09:52

(HNMO) – Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 100 người bị thương khi dông tố kèm sấm sét xảy ra ở vùng núi Tatra nằm giữa biên giới hai nước Ba Lan và Slovakia ngày 22-8.

Trực thăng vận chuyển người bị thương đi cấp cứu.

Trong số những người thiệt mạng có 4 người mang quốc tịch Ba Lan, trong đó có 2 trẻ em. Nạn nhân còn lại ở phần lãnh thổ thuộc nước láng giềng Slovakia.

Các nhân chứng cho biết, sét đã đánh trúng một số đồ vật bằng kim loại trên đỉnh núi Giewont khi nhiều khách du lịch đang leo núi.

Các nhà chức trách đã điều động trực thăng cứu hộ để vận chuyển những người bị thương tới bệnh viện để điều trị. Ông Piotr Cwik, một quan chức địa phương lo ngại, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên bởi nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã tới hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Ông cho biết, nhiều nạn nhân vừa bị bỏng nặng, vừa bị thương do đất đá rơi vào người.

Nằm ở độ cao gần 1.900m, đỉnh núi Giewont là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch tại Ba Lan, đặc biệt là những người yêu thích bộ môn leo núi. Năm 1937, sét đánh trúng đoàn leo núi trên đỉnh Giewont, làm 4 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sét đánh khiến 105 người thương vong tại Ba Lan và Slovakia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.