Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liên hợp quốc bày tỏ lo ngại sâu sắc về cháy rừng Amazon

Bạch Nhật| 24/08/2019 10:39

(HNMO) - Ngày 23-8, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lo ngại sâu sắc về các vụ cháy kéo dài suốt nhiều ngày qua đang thiêu rụi diện tích lớn rừng mưa Amazon và bao phủ các thành phố của Brazil trong khói mù dày đặc.

Cháy rừng Amazon.

Các vụ cháy tại rừng Amazon kể từ đầu tháng 8 đã tàn phá hàng chục nghìn héc-ta rừng nhiệt đới, ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường và hệ động thực vật tại lá phổi xanh của Trái đất. Số liệu chính thức của chính phủ Brazil cho thấy, gần 73.000 đám cháy rừng đã được ghi nhận tại nước này trong 3 tuần qua, cao nhất kể từ năm 2013 và hầu hết xảy ra ở rừng Amazon. 

Đăng tải trên mạng xã hội Twitter, quan chức Liên hợp quốc nhấn mạnh, rừng Amazon cần được bảo vệ khi thế giới không thể chịu thêm những thiệt hại đối với nguồn cung cấp ôxy và đa dạng sinh thái trong lúc cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu ngày càng nghiêm trọng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng khẳng định, cháy rừng là một cuộc khủng hoảng quốc tế và kêu gọi các quốc gia phát triển nhất thế giới chung tay giải quyết vấn nạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hợp quốc bày tỏ lo ngại sâu sắc về cháy rừng Amazon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.