Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 100 người chết trong vụ liên quân không kích trúng nhà tù ở Yemen

Theo Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)| 01/09/2019 21:17

Hiện ICRC đang nỗ lực tìm kiếm những người bị vùi dưới đống đổ nát, sau khi liên quân do Saudi Arabia đứng đầu chống lại phiến quân Houthi đã không kích trúng vào một nhà tù ở thành phố Dhamar.

Đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát sau vụ không kích. (Nguồn: AP)

Hơn 100 người được cho là đã thiệt mạng khi liên quân do Saudi Arabia đứng đầu chống lại phiến quân Houthi đã không kích trúng vào một nhà tù ở thành phố Dhamar, phía Nam thủ đô Sanaa của Yemen.

Người đứng đầu phái đoàn Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) tại Yemen, ông Franz Rauchenstein ngày 1-9 cho biết: "Chúng tôi ước tính khoảng 100 người chết”.

Hiện ICRC đang nỗ lực tìm kiếm những người bị vùi dưới đống đổ nát, song cơ hội sống sót rất thấp. Ngoài ra, ICRC cũng đã điều các nhân viên y tế và nhiều trang thiết bị hỗ trợ khâm liệm đến nhà tù này.

Trước đó, sáng 1-9, liên quân do Saudi Arabia đứng đầu thông báo đã tiến hành không kích các mục tiêu quân sự của lực lượng nổi dậy Houthi ở Tây Nam Yemen.

Theo thông báo, liên quân Hồi giáo dòng Sunni này nêu rõ đã phá hủy một khu vực chứa nhiều máy bay không người lái và tên lửa ở Dhamar.

Trong khi đó, kênh truyền hình Al Masirah của Houthi đưa tin vụ tấn công của liên quân đã trúng vào một nhà tù. Ngoài rất nhiều thi thể đã được tìm thấy trong đống đổ nát, ít nhất 40 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

Bộ Ngoại giao Iran ngày 1-9 đã chỉ trích mạnh mẽ vụ không kích đẫm máu của liên quân do Saudi Arabia thực hiện nhằm vào một nhà tù ở tỉnh Dhamar của Yemen, khiến hơn 100 người thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn bộ trên, Abbas Mousavi nhấn mạnh: "Vụ đánh bom vào trung tâm giam giữ này là tội ác chiến tranh mới nhất mà liên quân do Saudi Arabia phạm phải ở Yemen”.

Theo ông Mousavi, liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã phạm "các tội ác" này bằng cách sử dụng những vũ khí của Mỹ và các nước phương Tây khác.

Theo ông, người dân Yemen buộc Mỹ và một số quốc gia phương Tây phải "chịu trách nhiệm về các tội ác này".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 người chết trong vụ liên quân không kích trúng nhà tù ở Yemen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.