Theo dõi Báo Hànộimới trên

Brexit: Tòa án Anh bác đơn khiếu nại của Thủ tướng Borish Johnson

Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)| 06/09/2019 18:05

Thẩm phán Ian Burnett thông báo bác bỏ khiếu nại chống lại quyết định của Thủ tướng Johnson đình chỉ lịch làm việc của Quốc hội từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10.

Tòa Thượng thẩm London ngày 6-9 đã bác đơn khiếu nại nhằm chống lại quyết định của Thủ tướng nước này Boris Johnson, đình chỉ lịch làm việc của Quốc hội trước thời điểm Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31-10.

Trong thông báo tại tòa, Thẩm phán Ian Burnett thông báo khiếu nại bị bác bỏ. Theo Đài BBC, đơn kháng cáo có thể được gửi tới Tòa án Tối cao Anh xem xét vào ngày 17-9.

Trước đó, ngày 28-8, Thủ tướng Johnson đã quyết định đình chỉ lịch làm việc của Hạ viện Anh từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, qua đó rút ngắn thời gian làm việc của cơ quan lập pháp này trước thời điểm ngày 31-10. Động thái này đã vấp phải sự phản đối của dân chúng, nhiều nghị sỹ Anh và cả một số thành viên đảng Bảo thủ cầm quyền.

Thủ tướng Anh đã đưa ra quyết định trên nhằm ngăn chặn khả năng các nghị sỹ tìm cách cản trở Brexit không thỏa thuận, trong bối cảnh hạn chót để Anh rời Brexit đang ngày càng đến gần, trong khi Anh và EU vẫn chưa thể thống nhất về thỏa thuận Brexit.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brexit: Tòa án Anh bác đơn khiếu nại của Thủ tướng Borish Johnson

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.