Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên xác nhận thử nghiệm hệ thống phóng rocket đa nòng siêu lớn

Hồng Anh| 11/09/2019 07:11

(HNMO) - Hãng tin Yonhap ngày 11-9 đưa tin, Triều Tiên đã xác nhận vừa thử nghiệm hệ thống phóng rocket đa nòng siêu lớn.

Ảnh minh họa.

Trong thông báo, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA khẳng định, vụ thử nghiệm hệ thống phóng rocket diễn ra dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Kim Jong-un.

Theo KCNA, Chủ tịch Kim nhận định vụ thử nghiệm đã xác định khả năng chiến đấu, đặc điểm quỹ đạo và tính chính xác của hệ thống phóng rocket này. Tuy nhiên, KCNA không công bố thông tin về việc vụ phóng thử có thành công hay không.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho rằng, ngày 10-9, Bình Nhưỡng đã phóng 2 vật thể bay tầm ngắn từ tỉnh Nam Pyongan. Hai vật thể bay được khoảng 330 km và rơi xuống vùng biển phía Đông.

Đây là vụ thử nghiệm vũ khí lần thứ 10 của Triều Tiên từ đầu năm đến nay và là vụ thử tên lửa thứ 8 của nước này trong hơn một tháng trở lại đây.

Vụ thử nghiệm của Triều Tiên diễn ra chỉ vài giờ sau khi Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui khẳng định, Bình Nhưỡng sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân với Mỹ vào cuối tháng 9 nếu Mỹ đưa ra những đề xuất mới thỏa đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên xác nhận thử nghiệm hệ thống phóng rocket đa nòng siêu lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.