Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba nỗ lực đối phó với tình trạng thiếu hụt nhiên liệu

Nguyễn Thúc| 14/09/2019 07:02

(HNM) - Ngày 13-9, truyền thông địa phương của Cuba cho biết, Hội đồng Bộ trưởng nước này đã có buổi họp đặc biệt thảo luận các biện pháp tiết kiệm năng lượng để đối phó tình trạng thiếu hụt nhiên liệu do các biện pháp trừng phạt của Mỹ ảnh hưởng tới hoạt động của các tàu chở dầu tới quốc gia Caribbean.

Theo Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Miguel Díaz-Canel Bermúdez, các biện pháp tiết kiệm sẽ được áp dụng trong nửa cuối tháng 9 này và có thể lặp lại nếu cần thiết. Những biện pháp trước mắt gồm: Điều chỉnh giờ làm việc tại công sở và một số hoạt động; lùi ngày tổ chức các sự kiện khoa học, văn hóa và thể thao; tăng cường khai thác mô hình làm việc từ xa; điều chỉnh các chương trình học nhằm giảm bớt sức ép trong các giờ cao điểm dùng điện. Giao thông vận tải là ngành bị điều chỉnh nhiều nhất, với việc giảm tần suất các tuyến liên tỉnh, kể cả đường sắt lẫn đường bộ, cũng như hoạt động giao thông công cộng tại các thành phố lớn.

Chủ tịch Miguel Díaz-Canel Bermúdez cũng nhấn mạnh, những điều chỉnh đã được tính toán kỹ để hạn chế tối đa việc cắt điện sinh hoạt của nhân dân. Chính phủ nước này cam kết bảo đảm nguồn cung nước sạch, nhu yếu phẩm, cũng như hoạt động của các cơ sở y tế trên toàn quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba nỗ lực đối phó với tình trạng thiếu hụt nhiên liệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.