Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tai nạn đường thủy tại Ấn Độ và Congo làm 83 người thiệt mạng, mất tích

Theo Tin tức| 15/09/2019 21:32

Ngày 15-9, một tàu chở khách du lịch đã bị lật trên sông Godavari, miền Nam Ấn Độ, làm 3 người thiệt mạng và 44 người khác bị mất tích.

Vụ tai nạn xảy ra khi tàu Royal Vashishta chở 63 người, phần lớn là khách du lịch, đang trên hành trình tới một địa điểm vui chơi ngoài trời nổi tiếng ở gần Rajahmundry ở bang Andhra Pradesh, miền Đông Nam Ấn Độ.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, 3 thi thể đã được tìm thấy, 16 người được cứu sống và 44 người khác vẫn mất tích. Lực lượng cứu hộ với sự hỗ trợ của máy bay trực thăng đang rà soát con sông để tìm kiếm những người mất tích. 

Chở quá trọng tải cho phép và "bỏ qua" các biện pháp kiểm tra an toàn thường là nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn đường thủy ở Ấn Độ, nhất là vào mùa mưa hằng năm khi mực nước sông dâng cao.

Tuần trước, ít nhất 12 người đã chết đuối sau khi chiếc thuyền chở họ bị lật khi tham dự một lễ hội tôn giáo trên một hồ ở miền Trung nước này. Những người này đang tham dự lễ rước tượng Thần Voi Ganesha trong lễ hội Ganesh Chaturthi.

Cùng ngày, cảnh sát Cộng hòa dân chủ Congo cho biết, 36 người bị mất tích sau khi một tàu bị chìm trên sông Congo ở ngoại ô thủ đô Kinshasa.

Con tàu này bị chìm vào đêm 14-5 ở vị trí cách thủ đô Kinshasa khoảng 100 km khi đang trên hành trình tới thủ đô. 76 người đã được cứu sống.

Theo người phát ngôn cảnh sát, đại tá Pierrot-Rombaut Mwanamputu, nguyên nhân của vụ tai nạn đang được làm rõ. 

Đường thủy là loại hình vận tải phổ biến ở Cộng hòa dân chủ Congo. Tuy nhiên, tai nạn thường xuyên xảy ra do tình trạng xuống cấp của các thiết bị vận tải, chở quá số lượng người và hàng hóa quy định cũng như các thiết bị an toàn không được trang bị đầy đủ, gây ra những thiệt hại to lớn.

Vụ đắm thuyền tồi tệ nhất gần đây xảy ra tháng 4-2019 trên hồ Kivu, khiến 142 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tai nạn đường thủy tại Ấn Độ và Congo làm 83 người thiệt mạng, mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.