Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã chiếm thị trấn biên giới của Syria

Theo (Vietnam+)| 12/10/2019 21:25

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố các lực lượng nước này đã giành được quyền kiểm soát thị trấn biên giới Ras al-Ain của Syria, tâm điểm trong chiến dịch quân sự của Ankara chống lực lượng người Kurd.

Xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tiến về tỉnh Akcakale, giáp giới Syria ngày 9-10-2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 12-10 tuyên bố, các lực lượng nước này đã giành được quyền kiểm soát thị trấn biên giới Ras al-Ain của Syria, tâm điểm trong chiến dịch quân sự của Ankara chống lực lượng người Kurd.

Thông báo trên mạng xã hội Twitter, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: "Kết quả của các cuộc tấn công thành công trong khuôn khổ Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình là khu vực đô thị của Ras al-Ain tới phía Đông sông Euphrates đã nằm dưới sự kiểm soát".

Tuy nhiên, lực lượng người Kurd tại Syria đã phủ nhận việc Thổ Nhĩ Kỳ chiếm được thị trấn biên giới.

Cùng ngày, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo, đã có 30 dân thường thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại miền Bắc Syria.

Truyền thông Trung Đông dẫn thông báo của chính quyền người Kurd ở Đông Bắc Syria cho biết, đã có 191.069 người phải đi lánh nạn sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc tấn công quân sự nhằm vào khu vực này.

Chính quyền người Kurd cho hay, cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã gây ra những làn sóng sơ tán từ Dayrik, còn được biết đến với tên gọi là al-Malikiya ở biên giới Iraq, tới Kobani, cách khoảng 400km về phía Tây.

Trước đó, Liên hợp quốc ngày 11-10 cũng đã ước tính có khoảng 100.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa ở miền Bắc Syria kể từ khi Ankara phát động cuộc tấn công nhằm vào khu vực này hôm 9-10 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã chiếm thị trấn biên giới của Syria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.