Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga chính thức trình đơn đề xuất chuyển kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc ra khỏi New York

Theo Tin tức| 18/10/2019 16:07

Nga chính thức trình dự thảo đề xuất chuyển các kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc từ New York (Mỹ) sang Vienna (Áo) hoặc Geneva (Thụy Sĩ).

Trụ sở của Liên hợp quốc tại New York, Mỹ. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin ngoại giao hôm 17-10 đưa tin: “Đơn đề nghị đã được trình lên”.

Trước đó, trong một tuyên bố hôm 3-10, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky xác nhận, Nga đề xuất việc chuyển kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc sang Vienna (Áo) hoặc Geneva (Thụy Sĩ) từ năm 2020.

“Với mục đích bình thường hóa hoạt động của Đại hội đồng Liên hợp quốc, tôi nghĩ chúng ta cần xem xét khả năng tổ chức các phiên họp trong năm 2020 bên ngoài nước Mỹ, ví dụ như tổ chức tại Vienna hay Geneva. Chúng tôi sẵn sàng thảo luận vấn đề này chi tiết hơn nữa trong kỳ họp Đại hội đồng hiện nay”, đại diện Nga cho hay.

Trả lời hãng TASS, ông Polyansky chia sẻ sự việc 1/3 thành viên phái đoàn Nga dự kiến tham dự kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc năm nay đã không được Mỹ cấp thị thực đúng hạn.

"Vấn đề thị thực vẫn còn chưa được giải quyết. Chúng tôi đề nghị tạm dừng kỹ thuật để khẩn trương giải quyết xử lý. Ngay khi thị thực được cấp cho tất cả các thành viên trong phái đoàn chúng tôi mà không có ngoại lệ, chúng tôi sẽ sẵn sàng tiếp tục phiên họp chính thức", ông nói thêm.

Kỳ họp thứ nhất Đại hội đồng Liên hợp quốc về các vấn đề giải trừ vũ khí thường bắt đầu vào tháng 10 hằng năm và gần như ngày nào cũng tổ chức các phiên họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga chính thức trình đơn đề xuất chuyển kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc ra khỏi New York

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.