Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy nhà chung cư tại Nga, nhiều thương vong

Theo Tâm Hằng (TTXVN)| 19/10/2019 21:23

Lực lượng cứu hộ thuộc Bộ Các tình trạng khẩn cấp tỉnh Yaroslav của Nga đã tìm thấy 7 thi thể trong vụ cháy nhà chung cư hai tầng ở thành phố Rostov, phía Đông Bắc thủ đô Moskva, vào rạng sáng 19-10. Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Theo bộ trên, các nạn nhân thiệt mạng gồm 5 trẻ em từ 1,5-4 tuổi và 2 người lớn. Trước đó, một người mất tích đã được tìm thấy còn sống. Một phụ nữ là mẹ của 2 trẻ em thiệt mạng được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng. Hai người bị thương khác đang được điều trị.

Đám cháy xảy ra vào lúc gần 5h sáng (giờ địa phương) và đến 7h20 lửa đã được dập tắt. Theo thông báo của Bộ Các tình trạng khẩn cấp, toàn bộ phần mái nhà rộng 600 mét vuông đã bị cháy rụi, đã xác định được có tổng cộng 27 người sống trong ngôi nhà, hiện những người thoát nạn đã được cung cấp nơi ở tạm, cơ quan chức năng cũng tổ chức quyên góp để hỗ trợ những người này.

Các chuyên gia đang xem xét 3 nguyên nhân gây ra cháy: Chập điện, thiết bị điện bị hỏng và bất cẩn trong sử dụng lửa. Ngôi nhà chung cư trong tình trạng tốt và mới được tu sửa phần mái cùng hệ thống điện vào năm 2017.

Ủy ban điều tra của Nga đã khởi tố hình sự vụ việc, Viện công tố tiếp tục công tác kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy nhà chung cư tại Nga, nhiều thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.