Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan hoãn công bố kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống

Phương Quỳnh| 21/10/2019 07:55

(HNM) - Ngày 20-10, giới chức Afghanistan cho hay, kế hoạch công bố kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng trước ở quốc gia Nam Á này đã bị hoãn lại.

Theo Người phát ngôn của Ủy ban Bầu cử độc lập Afghanistan (IEC) Aziz Ibrahimi, nguyên nhân dẫn đến việc trì hoãn là do những vấn đề liên quan tới tính minh bạch, tình trạng chậm trễ trong công tác chuyển giao phiếu bầu và truyền dữ liệu.

Ông Ibrahimi nhấn mạnh, nỗ lực khôi phục niềm tin của người dân vào tiến trình bầu cử là hết sức quan trọng và cần phải dành thêm thời gian để chỉnh đốn tiến trình này. Theo kế hoạch ban đầu, kết quả sơ bộ cuộc bầu cử sẽ được công bố ngày 19-10 và kết quả chính thức được công bố vào ngày 7-11.

Trước đó, ông Abdullah Abdullah, quan chức điều hành cấp cao chính quyền Afghanistan và là đối thủ hàng đầu của Tổng thống đương nhiệm Ashraf Ghani trong cuộc bầu cử tổng thống đã tuyên bố thắng cử.

Phát biểu trong họp báo tự tổ chức, ông Abdullah khẳng định ông giành được nhiều phiếu nhất và sẽ không cần bỏ phiếu vòng hai. Quan chức cấp cao của Ủy ban Bầu cử Habib Rahman Nang đã lập tức chỉ trích phát biểu của ông Abdullah, nhấn mạnh không ứng cử viên nào có quyền tự tuyên bố thắng cử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan hoãn công bố kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.