Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghi phạm vượt ngục qua một lỗ hổng nhà vệ sinh như trong phim

Theo Hải Vân/Báo Tin tức| 07/11/2019 09:03

Mới đây, cảnh sát đã công bố những hình ảnh cho thấy vụ vượt ngục táo bạo của hai nghi phạm giết người trốn thoát khỏi một nhà tù ở bang California (Mỹ).

Santos Samuel Fonseca (trái) và Jonathan Salazar (phải) đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở quận Monterey. Ảnh: BBC

Kênh BBC (Anh) hôm 6-11 đưa tin Văn phòng Cảnh sát trưởng trưởng hạt Monterey cho biết, Santos Samuel Fonseca (21 tuổi) và Jonathan Salazar (20 tuổi) đã trốn thoát khỏi nhà tù ở Salinas, phía Nam San Francisco (Mỹ) vào hôm 4-11 chỉ bằng một lỗ hổng. 

Lỗ hổng 55cm mà 2 nghi phạm đã khoét và chui qua. Ảnh: BBC

Trước đó, nghi phạm đã tìm ra một “điểm mù” trong phòng giam mà quản ngục không thể nhìn thấy. Họ tiến hành khoét một lỗ hổng rộng khoảng 55 cm trên trần nhà vệ sinh đủ rộng để Fonseca và Salazar có chiều cao khoảng 1,7 mét chui qua.

Lỗ hổng này dẫn đến khu vực bảo trì đường ống để 2 phạm nhân có thể thoát ra ngoài. Sau đó, Fonseca và Salazar đã bò qua khu bảo trì đường ống rộng 27 cm đến một cửa hầm, mở cửa và thoát ra ngoài.

Cảnh sát cho biết các nghi phạm đã tìm thấy "điểm mù" trong nhà vệ sinh của phòng giam. Ảnh: BBC

Sau khi chui qua lỗ hổng, các nghi phạm đã bò qua khu vực bảo trì đường ống. Ảnh: BBC

Cảnh sát địa phương cho biết, cửa hầm này nằm ở ngay sau nhà tù, nhưng khu vực đó không có hàng rào an ninh hay dây thép gai khiến 2 nghi phạm có thể trốn thoát dễ dàng.

Các nghi phạm đã trốn thoát thông qua cửa hầm. Ảnh: BBC

 “Chúng tôi rất thất vọng vì hai nghi phạm tội giết người đã trốn khỏi nhà tù của chúng tôi”, ông Jonathan Thornburg, phát ngôn viên của Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Monterey chia sẻ.

Khung cảnh nhà tù ở Salinas, phía Nam San Francisco (Mỹ), nơi 2 kẻ tình nghi giết người đã vượt ngục thành công. Ảnh: Google

Cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã 2 kẻ vượt ngục. Được biết, 2 tên này còn mang theo những vũ khí nguy hiểm.

Hai nghi phạm đang trong quá trình chờ xét xử với các tội danh giết người cùng nhiều trọng tội khác.

Fonseca và Salazar đã bị bắt giữ vào năm 2018 với cáo buộc giết người nghiêm trọng. Fonseca bị buộc tội giết Lorenzo Gomez Acosta (37 tuổi) và Ernesto Garcia Cruz (27 tuổi) chỉ 4 ngày sau đó. Nghi phạm Salazar bị buộc tội bắn chết Jaime Martinez (20 tuổi) vào tháng 10-2017. 

Tuy nhiên, hai nghi phạm này đã không thừa nhận tội danh của mình.

Cảnh sát hạt Monterey, bang California cho biết họ đang tập trung mọi nguồn lực để truy bắt 2 nghi phạm và treo thưởng 5.000 USD để truy tìm 2 kẻ giết người vượt ngục nguy hiểm này. Họ cũng cảnh báo người dân không tự ý bắt giữ mà nên gọi cho nhà chức trách nếu phát hiện 2 nghi phạm vì chúng hết sức nguy hiểm.

Trước đó, vào tháng 10, Christopher Londonio, một người bị tình nghi là lính đánh thuê của mafia đã nghĩ ra một âm mưu vượt ngục bằng chỉ nha khoa, lưỡi cưa và một chế độ giảm cân cấp tốc nhằm thoát khỏi nhà tù ở Brooklyn (Mỹ). Christopher Londonio đã lên kế hoạch sử dụng dao cạo khoét xung quanh và đục lỗ ở hai bên cửa số, hắn cũng lên kế hoạch dùng chỉ nha khoa bện lại với nhau để cắt kính nhằm thoát ra ngoài.

Với cân nặng gần 160 kg, Londonia bắt đầu tập luyện và thực hiện ăn kiêng giảm cân để có thể chui vừa cửa sổ phòng giam. Hắn đã lên kế hoạch trèo xuống bên cạnh tòa nhà bằng cách sử dụng ga trải giường tích trữ trong phòng giam. Tuy nhiên, tên này đã thất bại khi một tù nhân khác báo cáo với quan chức nhà tù do sợ bị liên lụy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm vượt ngục qua một lỗ hổng nhà vệ sinh như trong phim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.