Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ và Trung Quốc nhất trí gỡ bỏ thuế quan theo từng giai đoạn

Bình Minh| 07/11/2019 15:06

(HNMO) - Ngày 7-11, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh và Washington đã đạt được thỏa thuận về việc gỡ bỏ một phần các sắc thuế đang áp dụng hiện nay đối với hàng hóa của mỗi bên.

Phái đoàn đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, việc gỡ bỏ các sắc thuế nói trên sẽ được thực hiện theo nhiều giai đoạn.

RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong cho biết, tổng lượng thuế quan được gỡ bỏ trong giai đoạn 1 sẽ phụ thuộc vào nội dung thỏa thuận thương mại của hai nước trong giai đoạn này.

Dự kiến, thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ được ký kết trong vài tuần tới. “Thỏa thuận thương mại toàn diện chỉ có thể được ký kết nếu toàn bộ các sắc thuế được gỡ bỏ”, ông Cao Phong nói.

Thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh giới quan sát kỳ vọng thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ được ký kết tại cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào đầu tháng 12 tới đây, sau khi Tổng thống Trump tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO.

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã gia tăng kể từ tháng 7-2018, sau khi hai nước liên tục áp thuế bổ sung đối với hàng trăm tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ nước còn lại.

Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2019, tổng kim ngạch thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã sụt giảm 67 tỷ USD do ảnh hưởng từ tình trạng căng thẳng thương mại kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và Trung Quốc nhất trí gỡ bỏ thuế quan theo từng giai đoạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.