Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ, Trung Quốc nhất trí duy trì đối thoại về vấn đề thương mại

Theo Vietnamplus| 17/11/2019 15:01

Theo Tân Hoa Xã, đại diện Trung Quốc và Mỹ đã có một cuộc điện đàm cấp cao "mang tính xây dựng" về vấn đề thương mại vào ngày 16-11.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã tham gia cuộc điện đàm trên.

Hai bên đã thảo luận các vấn đề cốt lõi của nhau liên quan "giai đoạn một" của thỏa thuận thương mại sơ bộ, đồng thời nhất trí duy trì đối thoại.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, cuộc thảo luận do phía Mỹ đề xuất.

Trước đó, ngày 15-11, trợ lý cấp cao của Nhà Trắng, Giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia Larry Kudlow cho biết thỏa thuận thương mại một phần giữa Mỹ và Trung Quốc có thể được ký kết ở cấp bộ trưởng, không phải giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông Kudlow đã giúp tăng sự lạc quan trong những ngày gần đây khi thông báo các nỗ lực hoàn tất "giai đoạn một" của thỏa thuận thương mại đang đạt tiến bộ.

Tuy nhiên, ông cho biết hiện thời điểm chính xác cho việc ký kết thỏa thuận vẫn chưa được quyết định.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ hy vọng sẽ ký kết thỏa thuận một phần với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Chile, song sự kiện này đã bị nước chủ nhà hủy đăng cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ, Trung Quốc nhất trí duy trì đối thoại về vấn đề thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.