Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển Việt Nam dễ dàng vô địch Giải Bóng chuyền VTV Cup - 2018

Nhật Hà| 11/08/2018 21:04

(HNMO) - Tối 11-8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước CHDCND Triều Tiên trong trận chung kết Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup - 2018.


Lợi thế về chiều cao, sân nhà, kinh nghiệm thi đấu cùng tâm lý vững vàng đã giúp đội tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt hơn. Các pha tấn công đa dạng cùng khả năng phòng ngự trên lưới tốt đã giúp các cô gái Việt Nam hướng trận đấu theo đúng ý đồ.

Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.


Kinh nghiệm và chiều cao thua kém hơn khiến các cô gái CHDCND Triều Tiên không thể ganh đua với đội chủ nhà và bị bỏ xa về điểm số. Vì thế, đội tuyển Việt Nam đã dễ dàng thắng 25-14 ở séc 1.

Séc 2 trở nên khó khăn hơn cho đội tuyển Việt Nam khi các cô gái CHDCND Triều Tiên thi đấu tốt hơn hẳn. Trong một số thời điểm, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã khiến đội tuyển Việt Nam phạm sai lầm và không thể tạo cách biệt về điểm số. Tuy nhiên, sự tập trung trong giai đoạn cuối séc đấu đã giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững lợi thế để thắng 25-19.

Với mục đích giành chiến thắng nhanh chóng trong séc 3, đội tuyển Việt Nam đã đẩy tốc độ trận đấu ngay từ đầu séc và sớm tạo nên cách biệt điểm số khá lớn. Các cô gái CHDCND Triều Tiên hoàn toàn vỡ trận nên không thể san lấp khoảng cách điểm số và thua cách biệt 15-25, qua đó thua chung cuộc 0-3, nhận ngôi Á quân.

Đây là chức vô địch thứ 5 trong lịch sử 15 lần tham dự Giải VTV Cup của đội tuyển nữ Việt Nam. Giành chức vô địch, đội tuyển nữ Việt Nam nhận giải thưởng 10.000 USD.

Giải Ba thuộc về đội Tứ Xuyên (Trung Quốc), trong khi hạng Tư thuộc về Altay (Kazakhstan). Đội tuyển trẻ Việt Nam giành hạng 7 và nhận giải Khuyến khích từ Ban tổ chức giải. Giải Phong cách thuộc về đội Đại học Đài Bắc (Trung Quốc). Trong khi đó, danh hiệu Hoa khôi được trao cho VĐV Đặng Thị Kim Thanh (Việt Nam).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam dễ dàng vô địch Giải Bóng chuyền VTV Cup - 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.