Theo dõi Báo Hànộimới trên

ASIAD 2018: Nguyễn Thị Tâm đoạt huy chương duy nhất cho quyền anh Việt Nam

Phúc Hưng - Trần Chiến (Pv TTXVN từ Indonesia)| 31/08/2018 19:44

Rất nỗ lực để làm nên một bất ngờ lớn hơn nữa cho quyền anh Việt Nam trong trận bán kết hạng 51kg nữ tại ASIAD 2018, nhưng hi vọng này đã không thành hiện thực.


Võ sỹ Nguyễn Thị Tâm chỉ có thể đem về tấm HCĐ và đây cũng là tấm huy chương duy nhất của quyền anh Việt Nam tại đại hội lần này.

Tái ngộ với Pang Chol Mi tại bán kết hạng 51kg tại ASIAD, Nguyễn Thị Tâm rất tự tin nhập cuộc bởi trước đây, Tâm đã từng đánh bại võ sĩ người Triều Tiên trong trận chung kết giải Vô địch châu Á vào năm 2017. Tuy nhiên, kịch bản trận đấu đã không diễn ra như mong đợi của Ban huấn luyện cũng như của cá nhân Nguyễn Thị Tâm. Pang Chol Mi gần như đã lột xác với lối đánh rất tích cực và sung mãn về thể lực.

Vậy nên, ngay cả khi có lợi thế về tầm vóc và sải tay dài hơn, Nguyễn Thị Tâm cũng không thể chiếm được ưu thế trước đối thủ và tỏ ra rất khó khăn khi đối thủ thường xuyên áp sát để ra đòn.

Ưu thế trong trận đấu này cũng nghiêng hẳn về võ sỹ người Triều Tiên và 4 trong số 5 trọng tài đều chấm cho Pang Chol Mi điểm số cao hơn. Kết thúc trận đấu, võ sĩ người Triều Tiên giành chiến thắng 4-0 và chính thức có mặt tại chung kết. Trong khi đó, Nguyễn Thị Tâm dừng bước và giành tấm HCĐ.

Boxing Việt Nam thất bại ở bán kết trước đối thủ quá mạnh. Ảnh: dantri.com.vn


Sau trận bán kết, với một bên cánh tay trái vẫn còn đang sưng tấy do va đập vào đối thủ trong quá trình thi đấu, võ sĩ người Thái Bình 24 tuổi chia sẻ: “VĐV Triều Tiên là một đối thủ rất đáng gờm và em cũng đã nỗ lực hết mình. Đây cũng là lần đầu tiên em tham dự ASIAD nên còn nhiều bỡ ngỡ. Đến thời điểm này, em cảm thấy hài lòng với những gì mình đã đạt được”.

Phân tích kỹ hơn về trận thua trước Pang Chol Mi của Nguyễn Thị Tâm, HLV Nguyễn Như Cường đánh giá: “Năm ngoái, Tâm giành được chiến thắng song điều đó không có nghĩa là có thể vượt qua được võ sĩ Triều Tiên lần này bởi trình độ của 2 người là tương đồng. Tay đấm Triều Tiên cho thấy có sự tiến bộ và nhỉnh hơn ở lần gặp lại này và vượt lên so với Tâm dù không nhiều”.

Có chút nuối tiếc sau trận bán kết, song không thể phủ nhận, tấm HCĐ đã phản ánh đúng thực lực và trình độ của tay đấm 24 tuổi quê Thái Bình. Trong 9 năm đến với quyền anh, Nguyễn Thị Tâm đã rất nỗ lực để tìm kiếm 1 tấm huy chương ASIAD và điều đó cũng đã thành hiện thực. Đáng khen ngợi hơn, nó là tấm huy chương duy nhất của quyền anh Việt Nam ở đại hội lần này.

Nguyễn Thị Tâm chia sẻ: “So với các giải đấu thường niên thì các trận đấu tại ASIAD khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài việc có quá nhiều các võ sĩ giỏi, việc hạn chế các hạng cân thi đấu cũng khiến cuộc đua giành huy chương trở nên khắc nghiệt hơn. Em tự hào vì mình đã giành được tấm HCĐ ở đấu trường này và nó sẽ là động lực để em nỗ lực nhiều hơn trong tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASIAD 2018: Nguyễn Thị Tâm đoạt huy chương duy nhất cho quyền anh Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.