Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết thúc trong mơ của Cantho Catfish

Minh An| 14/09/2018 06:39

(HNM) - Hàng loạt khó khăn từ đầu mùa cho đến khi Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2018 hạ màn hóa ra lại là động lực để Cantho Catfish lần đầu bước lên ngôi vương...

Cantho Catfísh nâng cao Cúp vô địch VBA - Jetstar 2018.


Trước mùa giải này, Cantho Catfish được nhắc đến nhiều với câu chuyện không vui về nhân sự. Những cầu thủ đang có hợp đồng với ngành Thể thao Cần Thơ không được khoác áo Cantho Catfish, dù trước đó đã được tạo điều kiện tham dự. Không cần biết lý do sâu xa của sự việc nhưng chỉ từng ấy cũng khiến không khí chuẩn bị cho mùa giải chuyên nghiệp của Cantho Catfish bị ảnh hưởng. Đội bóng đã chọn Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ làm sân nhà nhưng rồi lại không có cầu thủ Cần Thơ trong đội hình. Điều đó có thể khiến khán giả bớt mặn mà với đội bóng. Khi ấy, ít ai dự đoán Cantho Catfish có thể lên ngôi vô địch ở mùa giải 2018, dù đã có những bổ sung nhân sự chất lượng, trong đó có cựu cầu thủ Hanoi Buffaloes Nguyễn Phú Hoàng.

Dù vậy, con đường đến chức vô địch mùa giải năm nay của Cantho Catfish lại hanh thông hơn tưởng tượng. Đội bóng này chỉ thất bại 2 trận trong cả mùa giải. Còn ở các trận khác, Cantho Catfish đều áp đảo các đối thủ bất kể phải thi đấu trên sân nhà hay sân khách.

Mùa giải năm nay là hành trình khó tin của đội bóng vốn là á quân mùa giải 2017, trong đó những cầu thủ ngoại, Việt kiều và cả nội binh đều tỏa sáng rực rỡ. Rõ nhất là trường hợp của Nguyễn Phú Hoàng, cầu thủ chỉ còn đóng vai trò thứ yếu tại Hanoi Buffaloes ở mùa giải 2017. Tới đội bóng miền Tây, Phú Hoàng (còn có biệt danh là Hoàng “Ca”) như cá gặp nước để rồi đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch của Cantho Catfish và khi ấy, khán đài Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ còn ồn ào náo nhiệt hơn cả mùa trước.

Cuối cùng, Cantho Catfish đã có kết thúc trong mơ ở một mùa giải gặp nhiều điều không thuận lợi. Đó sẽ là câu chuyện được nhắc nhiều trong lịch sử giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc trong mơ của Cantho Catfish

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.