Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.179 kỳ thủ tham dự Giải cờ vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng 2018

Hà Nhật| 04/11/2018 19:35

(HNMO) – Chiều 4-11, Giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng lần thứ 3 - năm 2018 tranh cúp Kiện tướng tương lai đã kết thúc tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy (Hà Nội) với sự tham dự của 1.179 kỳ thủ.

Giải đấu thu hút đông đảo vận động viên, khán giả


Giải do Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Câu lạc bộ Kiện tướng tương lai tổ chức, nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện cờ vua tại các tỉnh, thành phía Bắc.

Việc có tới 1.179 kỳ thủ đến từ 97 tỉnh, thành phố, ngành và các câu lạc bộ cờ vua khu vực phía Bắc tham dự đã ghi nhận kỷ lục mới về số lượng kỳ thủ tại giải cờ vua được tổ chức ở Việt Nam. Trong các kỳ thủ nổi tiếng dự giải có Đại kiện tướng quốc tế Trần Tuấn Minh, Nguyễn Mai Hưng, Lê Thanh Tú và 3 Kiện tướng quốc tế, 5 dự bị Kiện tướng quốc tế.

Theo Ban tổ chức, nét mới ở giải lần này là các kỳ thủ được chia vào 26 bảng đấu từ lứa tuổi U5 cho đến Bảng mở rộng phong trào và Bảng mở rộng nâng cao dành cho các vận động viên đẳng cấp. Điều đó khiến các cuộc đấu trở nên hấp dẫn, cân bằng hơn. Bên cạnh đó, Ban tổ chức vẫn miễn phí tham dự cho các kỳ thủ là người khuyết tật, các kỳ thủ ở vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng có hệ thống giải thưởng riêng cho các vận động viên người khuyết tật. 

Tại giải, các vận động viên thi đấu cờ nhanh hệ Thụy Sĩ 8 ván. Ban tổ chức đã trao 30 bộ huy chương và cúp cá nhân, 30 bộ huy chương đồng đội và hơn 100 giải Khuyến khích cùng nhiều phần thưởng bằng tiền mặt và hiện vật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.179 kỳ thủ tham dự Giải cờ vua các nhóm tuổi miền Bắc mở rộng 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.