Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Bắc Từ Liêm kết thúc kiểm tra ở 13 phường

Nhật Hà - Thụy Du| 31/03/2019 15:01

(HNMO) - Ngày 31-3, 6 phường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm là Thụy Phương, Phúc Diễn, Tây Tựu, Đức Thắng, Cổ Nhuế 1, Xuân Đỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân...

Đông đảo người dân tham dự chạy hưởng ứng tại phường Thụy Phương.


Đây cũng là 6 phường cuối thuộc khối phường của quận tổ chức các sự kiện trên. Các sự kiện này cũng nhằm kỷ niệm 5 năm ngày quận Bắc Từ Liêm đi vào hoạt động, đồng thời kỷ niệm 73 năm Ngày Thể thao Việt Nam.

Tại phường Thụy Phương, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, phát động kiểm tra chạy tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 đã tổ chức tại khu vực Di tích quốc gia đặc biệt Đình Chèm, thu hút gần 1.000 người dân đến từ 7 tổ dân phố, 3 trường học và các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan trên địa bàn. Ngoài chạy hưởng ứng, kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông, gần 200 vận động viên tham gia chạy thi lấy thành tích theo các lứa tuổi: Dưới 18, 18-30, 31-45, 46 trở lên, dành cho nam nữ. 

Bà Trử Như Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: “Cả hai sự kiện trên đều có tác động mạnh mẽ đến phong trào thể thao quần chúng tại địa phương, được nhân dân trên địa bàn chờ đón. Vì vậy, lãnh đạo địa phương rất chú trọng đến khâu tổ chức nhằm tạo nên không khí ngày hội thể thao trên địa bàn”. Nhờ tổ chức bài bản nên các cuộc chạy đã diễn ra an toàn với chất lượng cao, tạo sự hứng khởi cho người xem. Tại mỗi nội dung thi đấu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên.

Còn tại phường Cổ Nhuế 1, hơn 600 vận động viên, trong đó có lãnh đạo địa phương, các thầy cô giáo, học sinh Trường Mầm non Amon Kindercare, nhân dân, người lao động… đã tham dự, chạy hưởng ứng và chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông, chạy thi lấy thành tích.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 1 cho biết, đây là lần thứ 6 phường tổ chức hoạt động này, các khâu được thực hiện rất bài bản, các vận động viên đều đã luyện tập đều đặn nên phát huy được khả năng. Nhân dịp này, phường tìm được những vận động viên xuất sắc để tranh tài ở cuộc thi chung kết cấp quận, đồng thời cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực luyện tập thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe. Tại giải, các vận động viên tranh tài ở cự ly 800m nam và 600m nữ.

Như vậy, 13 phường trên địa bàn Bắc Từ Liêm đã hoàn tất chạy hưởng ứng, kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 với gần 10.000 người tham dự. Theo bà Ngạc Thị Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Bắc Từ Liêm, đây là con số ấn tượng, phản ánh sức hút của các sự kiện thể thao, phong trào tập luyện thể dục thể thao trong các tầng lớp nhân dân cũng như sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền tại địa phương. Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019 quận Bắc Từ Liêm dự kiến tổ chức vào tháng 9-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm kết thúc kiểm tra ở 13 phường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.