Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khởi động Giải đua xe Công thức 1

Thương Nguyệt| 20/04/2019 22:08

(HNMO) - Sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix” diễn ra tối 20-4 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô.


Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng các đại biểu trong nước và quốc tế đã tham dự sự kiện.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix”.


Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh: “Đường đua Công thức 1 Hà Nội được đánh giá rất cao về thiết kế, công năng và sự thách thức – yếu tố hấp dẫn của môn thể thao tốc độ cao này. Đường đua sẽ là công trình kết hợp sự độc đáo và hài hòa giữa lịch sử và văn hóa, giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại, cùng những nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội và Việt Nam”.

Việc đăng cai tổ chức Giải đua Công thức 1 (F1) trong 10 mùa giải, từ năm 2020 đến 2030, sẽ mang lại cho Hà Nội và Việt Nam cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh con người, đất nước ra thế giới, cũng như các cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển hạ tầng, du lịch và ngành ô tô, đồng thời góp phần mang lại việc làm cho người lao động. Sự kiện khởi động Giải đua F1 tại Hà Nội và chuỗi hoạt động quảng bá sẽ đưa giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh đến gần hơn với người yêu thể thao.

Tối cùng ngày, hàng chục nghìn khán giả đã có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình để trực tiếp trải nghiệm tốc độ, âm thanh và những màn “drift” kinh điển của những chiếc xe F1 ngay tại đường đua tương lai của Việt Nam - Đường đua F1 Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng các đại biểu bấm nút khởi động sự kiện.


Đặc biệt, khán giả đã được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với huyền thoại F1 David Coulthard và đội đua Aston Martin Red Bull. Tay đua lừng danh thế giới David Coulthard với 13 lần giành chiến thắng tại Grand Prix chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi được cùng đội đua Aston Martin Red Bull trình diễn tại Việt Nam. Tôi đặc biệt háo hức khi Việt Nam sẽ đăng cai Giải F1 Grand Prix chính thức vào năm tới. Trước sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam, tôi tin rằng đường đua tại Hà Nội sẽ trở thành một trong những đường đua hấp dẫn nhất thế giới, nhận được sự yêu mến của đông đảo các tay đua và đội đua F1”.


Cũng tại sự kiện, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Khắc Hiệp cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được mang những trải nghiệm F1 tuyệt vời đến với người hâm mộ Việt Nam và quốc tế. Sự kiện khởi động F1 hôm nay sẽ là dấu ấn đầu tiên của giải trước khi chính thức diễn ra tại Việt Nam, đồng thời mở đầu cho chuỗi sự kiện lớn của F1 tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới”.

Huyền thoại F1 David Coulthard trình diễn kỹ thuật đỉnh cao trên "quái thú" F1 RB7.


Ngoài những màn phô diễn tốc độ và biểu diễn kỹ thuật đỉnh cao trên đường đua, sự kiện “Khởi động F1 Việt Nam Grand Prix” còn mang đến cho khán giả bầu không khí sôi động thông qua phần biểu diễn của DJ đẳng cấp thế giới Armin Van Buuren và các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khởi động Giải đua xe Công thức 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.