Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hanoi Buffaloes nhận thất bại nặng nề trong ngày ra mắt tân huấn luyện viên

Nhật Hà| 13/07/2019 21:45

(HNMO) – Chiều 13-7, dù được thi đấu trên sân nhà – Nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội, lại có sự chỉ đạo của tân huấn luyện viên Lee Tao Dana, song Hanoi Buffaloes đã nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA).

Hanoi Buffaloes (xanh) nhận thất bại đậm nhất từ trước đến nay. Ảnh: webthethao

Sau chuỗi trận đấu không thành công từ đầu mùa Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – 2019, ban lãnh đạo Hanoi Buffaloes đã đưa huấn luyện viên Lee Tao Dana (từng giúp Thang Long Warriors vô địch mùa giải năm 2017) vào vai trò thuyền trưởng đội bóng. Tuy nhiên, trận đấu ra mắt cổ động viên Hanoi Buffaloes của tân huấn luyện viên  Lee Tao Dana lại không như ý.

Gặp Cantho Catfish đạt phong độ tốt, Hanoi Buffaloes lại thiếu một số trụ cột trong đó có Mike Bell, cầu thủ phòng ngự tốt nhất đội bóng. Hanoi Buffaloes cũng trình diễn một lối chơi khác hẳn trước đây khi không thiên về phòng ngự. Thay vào đó, các cầu thủ chủ nhà liên tục áp sát đối thủ ngay từ phần sân đối phương đồng thời tích cực ném 3 điểm. Cách chơi này phần nào mang đến hiệu quả khi Hanoi Buffaloes có nhiều tình huống ghi 3 điểm. Nhưng từng ấy chưa đủ mang về chiến thắng cho đội bóng Thủ đô.

Cantho Catfish sở hữu dàn cầu thủ trội hơn hẳn đội chủ nhà nên dễ dàng hóa giải lối chơi áp sát của Hanoi Buffaloes. Họ liên tục thoát đi và tìm ra nhiều khoảng trống của đội chủ nhà. Ngoài ra, những pha lên rổ và ném 3 điểm của Cantho Catfish cũng biến hóa và chính xác khiến Hanoi Buffaloes luôn bị động. Kết thúc hiệp 1, Cantho Catfish dẫn trước với tỷ số 31 - 20.

Sang hiệp 2, dù đội hình được đẩy cao đồng thời tích cực ném 3 điểm song Hanoi Buffaloes không thể san bằng cách biệt. Cantho Catfish làm chủ cuộc chơi để dẫn 69 – 51 khi kết thúc hiệp đấu. Đến hiệp 3 và hiệp 4, dù nỗ lực nhưng Hanoi Buffaloes vẫn hụt hơi trước đối thủ. Kết thúc trận đấu, Cantho Catfish ghi được 131 điểm. Còn Hanoi Buffaloes ghi được 99 điểm.

Chiến thắng này giúp Cantho Catfish lập kỷ lục mới về ghi điểm trong một trận đấu ở Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hanoi Buffaloes nhận thất bại nặng nề trong ngày ra mắt tân huấn luyện viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.