Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc sắc Giải võ thuật Cúp các câu lạc bộ Tài năng trẻ Việt Nam

Mai Hoa| 10/08/2019 14:47

(HNMO) - Ngày 10-8, tại Hà Nội, Trung tâm đào tạo võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam - Học viện Quốc tế Võ thuật Việt Nam đã tổ chức Giải võ thuật Cúp các câu lạc bộ Tài năng trẻ Việt Nam năm 2019 với sự góp mặt của hơn 1.500 võ sinh thuộc 55 đoàn.

Trao quyết định công nhận thành viên mới cho môn phái Roi kiếm Bình Định và môn phái Mai Hoa Quyền (Ảnh: Minh Thu).

Không chỉ là hoạt động nhằm đánh giá kết quả tập luyện võ thuật của các võ sinh đang sinh hoạt tại các võ đường của Trung tâm đào tạo võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam, giải đấu còn có sự tham gia của các môn sinh thuộc các môn phái, võ phái, võ đường, câu lạc bộ của các đơn vị đang hoạt động trên khắp cả nước.

Đây cũng là cơ hội để biểu diễn tinh hoa võ thuật cổ truyền, giới thiệu võ thuật cổ truyền Việt Nam đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, đông đảo khán giả đã được xem các tiết mục biểu diễn võ thuật đặc sắc, bao gồm múa trống hội, múa lân - rồng, đồng diễn tập thể võ sinh võ đường Hồng Anh Thái Nguyên, biểu diễn Thái Cực Quyền, nội công, kỹ thuật tập luyện đối kháng, quyền tập thể môn phái Bình Định Bắc Phái; biểu diễn xà quyền, đại đao, các bài võ cá nhân, đối luyện tay không với tay không, tay không với binh khí... 

Thực hiện kế hoạch bảo tồn gìn giữ và phát triển các bộ môn võ thuật dân tộc, hiện nay, Trung tâm đào tạo võ thuật Tài năng trẻ Việt Nam đã có 38 chi nhánh cùng 158 võ đường hoạt động tại 27 tỉnh, thành phố trong cả nước và võ đường, chi nhánh tại châu Âu.

Nhân dịp này, Trung tâm đã trao quyết định công nhận thành viên mới cho môn phái Roi kiếm Bình Định và môn phái Mai Hoa Quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Giải võ thuật Cúp các câu lạc bộ Tài năng trẻ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.